Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương (17:03 07/03/2024)


HNP – Ngày 7/3, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Quyết định số 22/2024/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND thành phố Hà Nội quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo ở địa phương theo quy định của pháp luật và thực hiện 21 nhiệm vụ, quyền hạn theo phân cấp, ủy quyền của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Sở chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, vị trí việc làm, biên chế và công tác của UBND Thành phố; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Ngoài 11 phòng chuyên môn, Sở Giáo dục và Đào tạo có các đơn vị sự nghiệp công lập gồm: Khối các trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông; 06 trường chuyên biệt; 02 trường mầm non trực thuộc và Trường bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội.
 
Biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số biên chế công chức, biên chế sự nghiệp trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của Thành phố được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt. 
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 17/3/2024 và thay thế Quyết định số 02/2022/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 của UBND Thành phố về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. 
 
*) Cùng ngày, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 23/2024/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương thành phố Hà Nội.
 
Theo đó, Sở Công Thương có 08 phòng chuyên môn và 01 đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp. Sở thực hiện 18 chức năng, nhiệm vụ về công thương gồm các ngành và lĩnh vực: Cơ khí; luyện kim; điện; năng lượng mới; năng lượng tái tạo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hóa chất; vật liệu nổ công nghiệp; công nghiệp thai thác mỏ và chế biến khoáng sản; công nghiệp tiêu dùng; công nghiệp thực phẩm; công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp môi trường; công nghiệp chế biến khác; tiểu thủ công nghiệp; khuyến công; hoạt động thương mại và lưu thông hàng hóa; sản xuất và tiêu dùng bền vững; xuất khẩu, nhập khẩu; dịch vụ logistics; xúc tiến thương mại; thương mại điện tử; dịch vụ thương mại; quản lý cạnh tranh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; phòng vệ thương mại; hội nhập kinh tế quốc tế; quản lý cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn khác theo phân cấp, ủy quyền của UBND Thành phố và theo quy định của pháp luật.
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 07/3/2024 và thay thế Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 07/3/2024 và thay thế Quyết định số 37/2022/QĐ-UBND ngày 25/10/2022 của UBND Thành phố về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương thành phố Hà Nội.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t