Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ (17:18 13/03/2024)


HNP – Ngày 12/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 25/2024/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội.

Theo Quyết định, Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội có tên giao dịch Tiếng Anh là Hanoi Department of Foreign Affairs, là cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố Hà Nội, có chức năng cơ quan đầu mối phụ trách công tác đối ngoại của địa phương; tham mưu, giúp UBND Thành phố quản lý nhà nước về công tác đối ngoại của Thành phố; các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở theo quy định của pháp luật. Sở Ngoại vụ chịu sự chỉ đạo, quản lý của UBND thành phố Hà Nội về tổ chức, biên chế và hoạt động; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương.
 
Để thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn, Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc, 05 phòng và tương đương gồm: Văn phòng, Phòng Lãnh sự, Phòng Tổng hợp - Đa phương, Phòng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Phi, Phòng khu vực Châu Âu - Châu Mỹ. Trong quá trình chuyển tiếp, Sở Ngoại vụ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành đối ngoại cho đến khi chức năng này được chuyển sang cơ quan chuyên ngành theo quy định của Chính phủ và quyết định của UBND Thành phố.
 
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22/3/2024 và thay thế Quyết định số 10/2022/QĐ-UBND ngày 16/3/2022 của UBND Thành phố về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội.
 

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t