Công bố Danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội (11:10 15/03/2024)


HNP – Ngày 13/3, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1402/QĐ-UBND về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Quyết định công bố 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố: Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật; Cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
 
Bãi bỏ 05 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, trong đó 03 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội gồm: Tiếp nhận đối tượng là người chưa thành niên không có nơi cư trú ổn định bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn vào cơ sở trợ giúp trẻ em; Đưa đối  tượng ra khỏi cơ sở trợ giúp trẻ em; Xếp hạng một số loại hình đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. 02 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã: Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật; Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
 
Các thủ tục số 67, 68 phần V.A lĩnh vực Bảo trợ xã hội; số 135 phần XI.A lĩnh vực Tổ chức cán bộ tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định số 6395/QĐ-UBND ngày 23/11/2018 của Chủ tịch UBND Thành phố; Thủ tục số 1,2 phần I.B lĩnh vực Bảo trợ xã hộ tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số 4393/QĐ-UBND ngày 19/8/2019 của Chủ tịch UBND Thành phố hết hiệu lực.
 
*) Cùng ngày, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1403/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
 
Theo đó, phê duyệt 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân, ký hiệu QT-01. Đồng thời, bãi bỏ 01 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính số 06 (mã QT-01/PCTNXH) Phần 2 lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tại Phụ lục I, II ban hành kèm theo Quyết định số 4396/QĐ-UBND ngày 19/8/2019 của Chủ tịch UBND Thành phố.
 
UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 1402/QĐ-UBND. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ Quyết định số 1403/QĐ-UBND xây dựng quy trình điện tử để phục vụ việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố theo quy định.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t