Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc (16:16 26/03/2024)


HNP - Ngày 25/3, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Quyết định số 1568/QĐ-UBND về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội.

Theo đó, Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội, chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, Chủ tịch UBND Thành phố, UBND Thành phố và trước pháp luật về hoạt động của Ban. Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc có chức năng tổ chức lập theo nhiệm vụ của Thành phố, Sở Quy hoạch - Kiến trúc giao hoặc ủy quyền của Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc đối với các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, chương trình phát triển đô thị, danh mục các công trình kiến trúc có giá trị, quy chế quản lý kiến trúc…và một số nhiệm vụ khác thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố, Sở Quy hoạch - Kiến trúc theo quy định của Pháp luật về quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, kiến trúc. Đồng thời, cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

 

Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc với 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Tổ chức - Hành chính - Tài vụ; Phòng Quản lý quy hoạch kiến trúc; Phòng Quản lý kỹ thuật và dịch vụ. Số lượng người làm việc của Ban được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số biên chế sự nghiệp của Sở Quy hoạch - Kiến trúc. Căn cứ vào nguồn thu, Ban được ký một số lao động hợp đồng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hợp đồng hỗ trợ phục vụ theo quy định để đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực còn thiếu so với số lượng người làm việc được giao và yêu cầu công tác của đơn vị.

 

*Cùng ngày, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1573/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội.

 

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội, có chức năng nghiên cứu ứng dụng, triển khai, chuyển giao công nghệ, ươm tạo công nghệ; hoạt động kỹ thuật về tiêu chuẩn, đo lường, năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, mã số, mã vạch phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; dịch vụ khoa học và công nghệ trên địa bàn Thành phố.

 

Trung tâm có 05 phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng hành chính - Tổng hợp; Phòng Phân tích và giám định công nghệ; Phòng Đào tạo, tư vấn và chuyển giao công nghệ; Phòng Nghiên cứu và ươm tạo công nghệ; Phòng Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Trung tâm có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc, biên chế của Trung tâm được UBND Thành phố giao hàng năm trong tổng số biên chế của Sở Khoa học và Công nghệ. Năm 2024, Trung tâm được giao 52 biên chế viên chức và 13 chỉ tiêu lao động hợp đồng theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Cả Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc và Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đều hoạt động theo cơ chế tài chính theo quy định tại Nghị định 30/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.


Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t