Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (16:17 26/03/2024)


HNP – Ngày 25/3, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1572/QĐ-UBND về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội.

Theo đó, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội là tổ chức hành chính thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, giúp Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành và tổ chức thực thi pháp luật thuộc lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội. Chịu sự lãnh đạo, quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và UBND Thành phố theo quy định của pháp luật; đồng thời, chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan chuyên môn có liên quan của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
 
Chi cục có Chi cục trưởng và không quá 02 Phó Chi cục trưởng, việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ, chính sách khác đối với Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng được thực hiện theo phân cấp quản lý cán bộ, theo tiêu chuẩn chức danh và các quy định hiện hành khác. Số lượng biên chế công chức tối thiểu, số lượng Phó Chi cục trưởng thực hiện theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ. Biên chế của Chi cục được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế hành chính được UBND Thành phố giao hàng năm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở có trách nhiệm phân bổ, bố trí biên chế công chức, chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ được giao tại các phòng, đơn vị thuộc Sở đảm bảo đúng quy định.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t