Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước (21:41 24/07/2024)


HNP – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã ký ban hành Kế hoạch số 218/KH-UBND ngày 19/7/2024 về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2025 – 2030.

Ảnh minh họa


Hội nghị nhằm đánh giá kết quả của các phong trào thi đua yêu nước từ sau Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố giai đoạn 2020 - 2025 đến nay; đề ra phương hướng, nhiệm vụ đẩy mạnh phong trào thi đua và nâng cao hiệu quả công tác khen thưởng của các cấp, các ngành giai đoạn 2025 - 2030. Đồng thời, biểu dương thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước và tôn vinh các tập thể, cá nhân Anh hùng, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các ngành, các cấp, các lĩnh vực và các tầng lớp Nhân dân; qua đó khơi dậy và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực mới thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của từng cấp, ngành và từng địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Nội dung trọng tâm hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước năm 2025
 
1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; trong đó tập trung tuyên truyền về Hội nghị điển hình tiên tiến và Đại hội thi đua yêu nước các cấp, các ngành; những thành quả của phong trào thi đua yêu nước trên tất cả những lĩnh vực của đời sống xã hội, công tác xây dựng đảng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của các cấp, các ngành, của Thành phố và đất nước; đổi mới hình thức tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt; tạo không khí sôi nổi, chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2024 và 2025 của Thủ đô và đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố giai đoạn 2025 - 2030 và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.
 
2. Các cấp, các ngành đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII. Tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm do Trung ương và Thành phố phát động và các chỉ thị phát động phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, năm 2025.
 
3. Thực hiện tốt công tác phát hiện các điển hình tiên tiến, nhân tố mới thực sự tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, được quần chúng, tập thể suy tôn; có kế hoạch bồi dưỡng, nhân rộng để các điển hình tiêu biểu phát huy được ảnh hưởng tích cực, được lan toả hiệu quả trong đời sống xã hội.
 
4. Tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Luật thi đua, khen thưởng năm 2022 và các văn bản quy định chi tiết thi hành; các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.
 
5. Tổ chức các hoạt động trước và trong dịp tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội thi đua yêu nước Thành phố.
 
Các Hội nghị điển hình tiến tiến tại cấp cơ sở được tổ chức trong 1/2 ngày và hoàn  thành trong Quý I/2025; cấp trên cơ sở được tổ chức trong 1/2 ngày và hoàn thành trong Quý II/2025. Nội dung trọng tâm của Hội nghị là xây dựng Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 5 năm (2020 - 2025), phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng 5 năm (2025 - 2030); báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Dự kiến Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố giai đoạn 2025 - 2030 sẽ diễn ra trong Quý III năm 2025 - vào dịp kỷ niệm 71 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10.
 
UBND Thành đề nghị
 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc Thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tùy theo quy mô, đặc điểm, tính chất có hình thức tổ chức phù hợp.
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo hệ thống tuyên giáo và các cơ quan truyền thông Thành phố có kế hoạch thông tin, tuyên truyền về tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kết quả Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.
 
UBND Thành phố yêu cầu thông qua Hội nghị, rút ra được các bài học kinh nghiệm về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, về xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới. Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp đảm bảo trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức.

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t