Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, huyện Thường Tín (16:52 04/10/2021)


HNP - Ngày 4/10, đại biểu HĐND TP ứng cử tại đơn vị quận Cầu Giấy và huyện Thường Tín đã tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới các điểm cầu cơ sở.  

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Cầu Giấy đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND TP khóa XVI, đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của Thủ đô cũng như có nhiều Nghị quyết liên quan đến đời sống an sinh của nhân dân. Cử tri cũng hoan nghênh Thành phố đã có những chủ trương, chính sách đúng đắn trong phòng chống dịch Covid-19, đồng thời mong muốn Thành phố sẽ giữ vững được thành quả như hiện nay.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, cử tri quận Cầu Giấy cho rằng, hiện nay các gói cứu trợ của Thành phố cho người dân là hoàn toàn đúng đắn, tuy nhiên, do chưa ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn cụ thể nên người dân gặp khó khăn khi tiếp cận với các gói cứu trợ này. Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn Thành phố quan tâm, hỗ trợ đối với những đối tượng lao động tự do, mất việc làm hiện đang thuê trọ tại các khu dân cư trên địa bàn Thành phố.
 
Cử tri quận Cầu Giấy cũng phản ánh hiện tượng các nhà nghỉ vẫn cho khách nghỉ chui, nhiều người dân không khai báo y tế trung thực, hay vẫn tập trung đông người trong dịp Trung thu vừa qua…., sẽ làm cho dịch Covid-19 dễ bùng phát trở lại. Cử tri đề nghị Thành phố cần thống nhất phần mềm khai báo y tế tránh cho người dân lẫn lộn, lúng lúng khi sử dụng; sớm triển khai tiêm vắc xin để miễn dịch cộng đồng; có phương án để học sinh sớm quay lại trường học…
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy đã trả lời các ý kiến của cử tri trong thẩm quyền đồng thời tiếp thu để gửi tới các cấp, các ngành để xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín
 
Tại huyện Thường Tín, thay mặt Tổ đại biểu số 18, đại biểu Đỗ Văn Trường đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, Kỳ họp diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Thường trực HĐND Thành phố đã chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ họp với nhiều điểm mới, đảm bảo khoa học, hiệu quả, đúng quy định của Luật và phù hợp tình hình thực tiễn.  
 
Tại buổi tiếp xúc, đã có 4 lượt ý kiến của cử tri các xã tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị Thành phố cho cải tạo, xử lý tình trạng ô nhiễm sông Nhuệ, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và cấp nước sạch cho các xã phía tây của huyện; Thành phố và Huyện tiếp tục đầu tư kinh phí nâng cấp đường giao thông liên xã; đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường trục liên xã Thắng Lợi - Dũng Tiến - Nghiêm Xuyên, bổ sung trong thiết kế hệ thống đường chiếu sáng ở trục đường này.
 
Bên cạnh đó, cử tri xã Chương Dương đề nghị TP và các Sở ban ngành TP mở rộng đường đê sông Hồng đoạn đi qua địa bàn huyện Thường Tín và đề nghị Ban Quản lý các dự án công trình giao thông TP đẩy nhanh tiến độ tuyến đường gom phía đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
 
Cử tri xã Văn Bình đề nghị UBND TP, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho làm dự án Trung tâm Văn hóa, Thương mại, Du lịch ngành nghề Đất danh hương rộng khoảng 8,5ha tại xã Văn Bình trình tự theo quy định để huyện và xã quảng bá, giao lưu sản phẩm làng nghề phát huy các giá trị văn hóa của địa phương và phát triển kinh tế - xã hội…
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đã ghi nhận các ý kiến của cử tri, những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện sẽ được tập trung xem xét và chỉ đạo để đáp ứng nguyện vọng của người dân. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền Thành phố sẽ tổng hợp và báo cáo HĐND Thành phố để chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét và thực hiện theo đúng quy định.

Huy Kiên - Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t