Quận Hoàng Mai kết nạp Đảng 3 tân binh chuẩn bị nhập ngũ (14:40 20/02/2024)


HNP - Sáng 20/2, Quận ủy Hoàng Mai đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 3 quần chúng ưu tú là tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024, trong đó, có 2 quần chúng thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, 1 quần chúng thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh và Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm trao quyết định, tặng hoa chúc mừng các đảng viên trẻ


3 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng đợt này, gồm: Đồng chí La Đức Thắng, sinh năm 2000, là sinh viên Trường Học viện Quản lý giáo dục, Thanh Xuân, Hà Nội; từ tháng 9/2022 đến nay, là đoàn viên Chi đoàn Liên Tổ dân phố 25, 26, 27, thuộc Đảng bộ phường Hoàng Văn Thụ; Đồng chí Phạm Văn Lương, sinh năm 1998, là sinh viên Đại học Thăng Long; từ năm 2022 đến nay, là Bí thư Chi đoàn phường Thịnh Liệt, thuộc Đảng bộ phường Thịnh Liệt; Đồng chí Nguyễn Đức Thắng, sinh năm 2005; tháng 9/2023, tốt nghiệp Trường THPT Trương Định, là đoàn viên đang sinh hoạt tại Chi đoàn 9 phường Mai Động, thuộc Đảng bộ phường Mai Động.
 
Các đảng viên tuyên thệ tại buổi lễ

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đảng viên mới, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Dũng nêu rõ, 3 đồng chí đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm vinh hạnh to lớn nhưng cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề. 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng đề nghị 3 đảng viên mới phải luôn ghi nhớ và triển khai đầy đủ 4 nhiệm vụ của người đảng viên, đồng thời, phải phát huy quyền hạn của đảng viên được quy định tại Điều 3, Chương 1 của Điều lệ Đảng, trừ quyền biểu quyết, ứng cử và được ứng cử vào cơ quan lãnh đạo của Đảng khi còn trong thời gian là đảng viên dự bị.
 
Đối với 3 cấp ủy chi bộ có đảng viên được kết nạp đợt này cần khẩn trương thực hiện việc phổ biến, quán triệt các quy định của Đảng nói chung, quy định đối với đảng viên dự bị nói riêng đối với các đồng chí đảng viên mới; tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng đối với đảng viên là tân binh lên đường nhập ngũ đến chi bộ mới; đồng thời, cấp ủy 3 chi bộ trao đổi, phối hợp với chi bộ nơi đến của 3 đảng viên mới đề xuất danh sách tham dự lớp bồi dưỡng đảng viên mới và công nhận Đảng viên chính thức đúng thời hạn quy định. 
 
Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang Lê Duy Ứng giao lưu với thế hệ trẻ quận Hoàng Mai

* Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai phối hợp tổ chức gặp mặt thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024 và quân nhân xuất ngũ năm 2023.
 
Tại chương trình gặp mặt, Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang Lê Duy Ứng đã giao lưu với thế hệ trẻ quận Hoàng Mai về những năm tháng trong quân ngũ với những kỷ niệm đã truyền cảm hứng về nghị lực, về niềm tin, về lòng yêu nước cho các bạn trẻ, các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các quân nhân xuất ngũ và tân binh sắp nhập ngũ cũng đã chia sẻ về kỷ niệm và sự trưởng thành trong thời gian được rèn luyện trong quân ngũ cũng như sự quyết tâm, vững vàng đi theo lý tưởng đúng đắn.
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh cho biết, năm 2024, quận Hoàng Mai được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 116 công dân (91 quân đội và 25 công an). Hiện nay, có 124 thanh niên được nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ, trong đó, có 57 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Bên cạnh đó, năm 2023, quận Hoàng Mai đã có 62 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Nhiều đồng chí đã gặt hái được những thành tích xuất sắc trong quá trình tại ngũ, có đồng chí đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Linh, hằng năm, Đảng bộ quận kết nạp được 200 đến 220 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt chỉ tiêu Thành ủy giao từ 10 đến 20 đảng viên). Đặc biệt, Đảng bộ quận Hoàng Mai đã thực hiện có hiệu quả công tác phát triển Đảng trong nhiều khối đối tượng rất khó tìm nguồn kết nạp như: Khối học sinh THPT, lực lượng thanh niên tại khu dân cư, lực lượng dân quân tự vệ... Quận ủy Hoàng Mai cũng đã trang trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 3 quần chúng ưu tú là tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024.
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh và lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng giấy chứng nhận và quà cho các tân binh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh mong rằng các bạn thanh niên khi vào quân ngũ sẽ luôn nêu cao truyền thống của quê hương Hoàng Mai, học tập, rèn luyện, vượt qua mọi thử thách, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh cách mạng, thực hiện tốt kỷ luật, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong quân ngũ. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Linh cũng lưu ý chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, đặc biệt chăm lo các gia đình có con em tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên các chiến sĩ an tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t