Hoài Đức hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân trong năm 2024 (22:31 05/04/2024)


HNP - Ngày 5/4, UBND huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị


Năm 2024, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp, từ huyện đến cơ sở tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, đảm bảo chất lượng với trách nhiệm cao. Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện phối hợp với các phòng, ban, ngành triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. 
 
Ngay từ đầu năm, công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự, phúc tra nắm chắc công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo cho việc quản lý, nắm chắc số lượng, chất lượng công dân bước vào độ tuổi gọi nhập ngũ; tổ chức rà soát, xét duyệt, sơ tuyển sức khỏe ở cơ sở và tổ chức khám sức khỏe theo yêu cầu. Các xã, thị trấn đã phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân, qua đó góp phần làm tốt công tác sơ tuyển sức khỏe, xét duyệt tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, văn hóa, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Nhiều đồng chí trong thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thể hiện trách nhiệm cao, thường xuyên bám sát, nắm chắc địa bàn, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ tại từng địa phương phụ trách. 
 
Huyện đã tổ chức phát lệnh gọi 612 công dân khám sức khỏe nghĩa vụ Quân sự, trong đó có 206 công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, chiếm tỷ lệ 33,7% (tăng 9,8% so với năm trước); khám sức khỏe đối với 96 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân, đạt tỷ lệ 369% so với chỉ tiêu Thành phố giao. Tổ chức Hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân và tổ chức giao quân theo chỉ đạo của Thành phố. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng đối tượng Đảng cho các thanh niên đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuẩn bị nhập ngũ. Trong đó, đã cử 85 công dân tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, đạt 47,48% (tăng 9,28% so với năm 2023).
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị
 
Các hoạt động gặp mặt, giao nhiệm vụ, tặng quà động viên tân binh được quan tâm, thực hiện tốt. Năm 2024 cũng là năm thứ 2 huyện triển khai vận động xây dựng chương trình Hậu phương quân đội đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn để tạo nguồn tặng sổ tiết kiệm cho các thanh niên lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Đây được coi là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên các công dân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, UBND huyện đã trao tặng Sổ tiết kiệm cho 177 công dân, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng và các địa phương, đơn vị tặng quà cho mỗi thanh niên nhập ngũ trị giá 2 triệu đồng. 
 
Qua triển khai các bước theo quy định, đúng trình tự, huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân trong năm 2024 với 179 công dân, trong đó 153 công dân nhập ngũ Quân đội và 26 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công ân Nhân dân. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt hơn nữa trong triển khai thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân trong năm 2025. 
 
Trong đó, đồng chí lưu ý các đơn vị cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và cấp trên về Luật Nghĩa vụ Quân sự, Luật Công an Nhân dân. Tăng cường quản lý Nhà nước trong việc thực hiện các nhiệm vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật; có biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
 
Tổ chức rà soát, phúc tra, nắm chắc số lượng, chất lượng nam công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Có biện pháp quản lý đầy đủ, chính xác các công dân sẵn sàng nhập ngũ trong năm 2025 và các năm tiếp theo. 
 
Cùng với đó, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế, xã hội gắn với công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn.
 
Ghi nhận, biểu dương các thành tích đạt được, dịp này, UBND huyện khen thưởng 13 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2024.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t