Hà Đông: 63 đơn vị tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động, du học (14:21 07/04/2024)


HNP - Sáng 7/4, tại Trường Đại học Đại Nam (phường Phú Lãm), UBND quận Hà Đông phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.

Đại biểu thực hiện khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông


Phát biểu khai mạc tại phiên giao dịch việc làm, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Văn Chiến cho biết, Đảng bộ, chính quyền quận xác định công tác giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội là một nội dung hết sức quan trọng của cả hệ thống chính trị. Trong thời gian qua, quận đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Thành phố triển khai nhiều giải pháp, trung bình mỗi năm, giải quyết việc làm cho gần 5.000 người, góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.
 
Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và sự bất ổn của tình hình chính trị trên thế giới nên hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, người lao động bị mất việc làm, thu nhập giảm sút, các chế độ phúc lợi bị cắt giảm, đặc biệt đời sống của những người lao động ở khu vực phi chính thức còn có nhiều khó khăn.
 
Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cùng các đại biểu tìm hiểu công tác tuyển dụng tại Phiên giao dịch
 
“Với mong muốn cùng đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người lao động, bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ của nhà nước, như: Vay vốn phục hồi sản xuất, giải quyết chế độ tạm hoãn hợp đồng lao động, ngừng việc, hỗ trợ tiền thuê nhà…. cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19, thì việc tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm không những thể hiện sự quan tâm đến lực lượng lao động có nhu cầu học nghề, tìm việc làm, xuất khẩu lao động, còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề có nhiều thuận lợi trong quá trình tuyển dụng, tuyển sinh tại quận khu vực lân cận, từ đó ổn định thị trường lao động”, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông nhấn mạnh.
 
Đánh giá cao hoạt động trên của quận Hà Đông, phát biểu tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho rằng, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 là cơ hội kết nối lý tưởng giữa người lao động với các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo; là hoạt động có ý nghĩa an sinh xã hội sâu sắc khi chú trọng quan tâm giải quyết việc làm cho người chưa có việc làm ổn định, người dân thuộc diện thu hồi đất nông nghiệp, người khuyết tật, người chấp hành xong án phạt tù và người sau cai nghiện ma túy. Thông qua phiên giao dịch, các đơn vị chức năng của quận nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp để tham mưu thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo.
 
Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại phiên giao dịch
 
Để phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông thành công, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề tư vấn kỹ nội dung tuyển dụng, tuyển sinh để người lao động và các em học sinh, sinh viên có cơ hội lựa chọn việc làm và học nghề, hướng nghiệp phù hợp. Người lao động, học sinh, sinh viên nghiên cứu kỹ các thông báo tuyển dụng, tuyển sinh của các doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề để được tư vấn tuyển dụng, học nghề phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của bản thân.
 
Tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm có 63 đơn vị tham gia với 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động, du học. Trong đó, số đơn vị tham gia tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 59 đơn vị với 4.197 chỉ tiêu, đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực như: Kinh doanh thương mại, kinh doanh bất động sản, kế toán - kiểm toán, công nghệ thông tin, marketing, ngân hàng, y - dược, xuất khẩu lao động tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…, phù hợp với cả người lao động chất lượng cao, lao động đã được đào tạo nghề và lao động phổ thông, mức lương dao động từ 7 triệu đến 20 triệu đồng/tháng, đặc biệt có những vị trí mức lương từ 55 triệu đến 65 triệu đồng/tháng.
 
Các đơn vị tuyển dụng cung cấp thông tin việc làm cho người lao động
 
Đáng chú ý, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm của quận có 4 đơn vị tham gia tuyển sinh với 8.320 chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp, cao đẳng, đại học với đa dạng các ngành nghề đào tạo phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động như công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, điện tử công nghiệp, ngoại ngữ, quản trị khách sạn, du lịch lữ hành…
 
Ngay sau khai mạc, các đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh đã tư vấn, tiếp nhận người lao động, sinh viên phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực theo nhu cầu.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t