Quận Tây Hồ triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ (15:02 19/09/2024)


HNP - Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo các đơn vị, UBND các phường có liên quan đẩy mạnh công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực ngoài bãi, đặc biệt là khu vực canh tác của người dân bị ngập úng; tổ chức cấp phát thuốc khử trùng cho người dân khu vực bị ngập lụt để tổ chức phun khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường, cuộc sống.

Lãnh đạo Quận ủy Tây Hồ đi kiểm tra tình hình thiệt hại, ảnh hưởng của các khu vực vườn cây tại phường Tứ Liên


Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ, 152ha trồng đào, quất, hoa màu tại khu vực bãi sông Hồng thuộc địa bàn quận Tây Hồ đã bị ngập trong nước, thiệt hại ước tính khoảng 90 tỷ đồng. Trong đó, đào là 65ha tập trung tại 2 phường Nhật Tân (40ha), Phú Thượng (25ha); quất là 35ha tập trung tại phường Tứ Liên; 12ha hoa màu tập trung tại khu vực bãi giữa sông Hồng.
 
Theo thống kê, 65ha trồng đào trên địa bàn quận Tây Hồ bị ngập úng do bão số 3
 
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, hiện nay, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị, UBND các phường có liên quan đẩy mạnh công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực ngoài bãi, đặc biệt là khu vực canh tác của người dân bị ngập úng; tổ chức cấp phát thuốc khử trùng cho người dân khu vực bị ngập lụt để tổ chức phun khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường, cuộc sống.
 
Đối với số lượng đào, quất, hoa màu bị hư hại không cứu vãn được, UBND quận đã yêu cầu UBND các phường xây dựng các điểm tập kết, trung chuyển để vận chuyển về nơi xử lý theo quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường.
 
Đặc biệt, theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh, nhằm phục hồi sản xuất nông nghiệp cho người dân canh tác tại khu vực ngoài bãi, quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch, bố trí khoảng 85 tỷ đồng để cho vay, hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất, uỷ thác qua Ngân hàng chính sách.
 
35ha quất tại phường Tứ Liên đã bị ngập úng do bão số 3
 
Theo thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ đã khiến 1.018 người lao động (người đang canh tác, sản xuất tại các vườn đào, quất, hoa màu) bị ảnh hưởng. Trong đó, hơn 600 trường hợp đã vay vốn từ Ngân hàng chính sách, hơn 400 trường hợp chưa vay vốn, đối với những trường hợp này, quận Tây Hồ sẽ có biện pháp giãn nợ, cho vay, cho vay tiếp nếu người lao động có nhu cầu với lãi suất 0%.
 
Cũng theo lãnh đạo quận Tây Hồ, cùng với việc giãn nợ, cho vay vốn phục hồi sản xuất với lãi suất 0%, quận đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan, hướng dẫn người dân khẩn trương dọn dẹp, khắc phục ảnh hưởng của bão lũ để tổ chức canh tác lại cây ngắn ngày nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân.
 
Trong đó, quận sẽ hướng bà con phường Phú Thượng chuyển sang trồng hoa dơn, hoa loa kèn; khu vực phường Nhật Tân tổ chức trồng hoa cúc; phường Tứ Liên chuyển sang trồng màu; khu vực bãi giữa sông Hồng chuyển sang trồng màu, cây dược liệu… để đảm bảo cuộc sống của người dân cũng như phục vụ Tết Nguyên đán.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t