Huyện Thanh Oai trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo (07:37 19/09/2024)


HNP - Ngày 18/9, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thanh Oai đã trực tiếp đi trao kinh phí từ nguồn xã hội hóa của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan trao Hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ Bà Đào Thị Huyền thôn Đống xã Cao Viên


Theo báo cáo kinh phí giải ngân toàn huyện được 42 nhà trong đó có 30 nhà  xây mới, 12 nhà sửa chữa với tổng kinh là 3,72 tỷ đồng (trong đó, ngân sách 1,86 tỷ đồng, Mặt trận tổ quốc 1,86 tỷ đồng).

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng trao hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ ông Bùi Đăng Tám thôn Hưng Giáo xã Tam Hưng

Mức kinh phí hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 100 triệu đồng/nhà (trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng và Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, cấp xã 20 triệu đồng). Mức kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 60 triệu đồng/nhà (trong đó ngân sách Thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng và Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, cấp xã 10 triệu đồng). Đây là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống đoàn kết "lá lành đùm lá rách", tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị Thủ đô của huyện và các địa phương.

  Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khánh Bình và Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quỳnh trao hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho hộ Bà Trần Thị Khuyên thôn Xuyên Dương xã Xuân Dương   

Trong năm 2024, ngoài sự hỗ trợ của thành phố Hà Nội, huyện Thanh Oai cũng bố trí ngân sách và kêu gọi nguồn xã hội hóa để thực hiện các giải pháp hỗ trợ giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, huyện giao các hội, đoàn thể phối hợp Ủy ban MTTQ các cấp phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; tổ chức vận động, ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” để tăng cường nguồn lực thực hiện công tác giảm nghèo.
 
Tại buổi hỗ trợ kinh phí các hộ gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Ủy ban MTTQ các cấp, chính quyền địa phương đã giúp đỡ để họ có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt. Từ đó sẽ là động lực to lớn để giúp các  gia đình yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. 
 

  Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khánh Bình và Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quỳnh trao hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ bà Lâm Thị Mơ thôn Châu Mai xã Liên Châu   

Những ngôi nhà đại đoàn kết được xây mới thể hiện truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc, qua đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân và quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo ngày một tốt hơn để "không ai bị bỏ lại phía sau”. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô(10/10/1954 - 10/10/2024).


Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t