Phụ nữ Thanh Trì chung tay hỗ trợ phụ nữ, trẻ em mồ côi, khuyết tật sau cơn bão số 3 (16:59 19/09/2024)


HNP - Cơn bão số 3 (bão Yagi) và hoàn lưu bão đã gây ra mưa lũ, ngập úng tại nhiều xã trên địa bàn huyện Thanh Trì, gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Hội Liên hiệp phụ nữ (Hội LHPN) huyện Thanh Trì đã có những hành động thiết thực, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn sau bão.

Hội viên phụ nữ huyện tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ người dân sau thiên tai


Trước tình hình mưa lũ gây ngập úng diện rộng, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều biện pháp ứng phó, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão. Trên tinh thần chung sức, đồng lòng, các cấp Hội cùng cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đã tích cực tham gia vào các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Đặc biệt, hơn 4.000 lượt cán bộ và hội viên phụ nữ đã tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng lại cây xanh, và khơi thông nguồn nước nhằm phòng tránh dịch bệnh. Ngoài ra, Hội còn tuyên truyền người dân hạn chế đi lại trên các tuyến đường bị ngập sâu, tham gia đắp đê chống lũ và hỗ trợ người dân tại các vùng bị ngập lụt di chuyển vật nuôi, đồ đạc. Đặc biệt, ưu tiên di chuyển người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, và phụ nữ đang nuôi con nhỏ đến nơi an toàn.
 
Các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Với tinh thần "tương thân, tương ái," các cấp Hội đã vận động, kết nối với các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, chia sẻ với những gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão. Hơn 470 suất quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt đã được trao tặng cho các gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các xã bị ngập úng, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, nhân dịp Tết Trung thu, Hội LHPN huyện và các cơ sở còn vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn: 280 suất quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, sách vở, quần áo và đồ dùng học sinh đã được trao tận tay các em, tổng trị giá trên 100 triệu đồng.
 
Những hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện Thanh Trì đã góp phần giúp Nhân dân kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, cũng thể hiện rõ nét tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, tô thắm truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc, lan tỏa sự yêu thương và sẻ chia trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t