Huyện Phú Xuyên huy động các lực lượng tham gia giúp dân gặt lúa sau bão số 3 (20:52 19/09/2024)


HNP - Để giúp người dân giảm thiểu thiệt hại sau bão, trong những qua, các lực lượng Công an, quân sự, dân quân, Đội Xung kích phòng chống thiên tai các xã, thị trấn và các lực lượng tình nguyện của các Hội đoàn thể: Thanh niên, Phụ nữ, Nông dân, giáo viên các nhà trường trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã trực tiếp giúp người dân thu hoạch lúa; đặc biệt là ưu tiên các hộ nghèo, hộ khó khăn, người già neo đơn.

Huyện Phú Xuyên huy động các lực lượng tham gia giúp dân gặt lúa sau bão số 3


Theo thống kê từ Phòng Kinh tế huyện, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ đã làm trên 1.900 ha lúa vụ mùa trên địa bàn huyện bị ngập úng, đổ ngã và hơn 700 ha hoa màu hư hại. Hiện nay, hầu hết tại các xã, thị trấn đang tập trung cho công tác khắc phục hậu quả mưa lũ; trong đó chú trọng vào việc khẩn trương thu hoạch diện tích lúa đã chín bị ngập, đổ với phương châm "xanh nhà hơn già đồng".
 
Phú Xuyên huy động tất cả các lực lượng tại địa phương tham gia giúp dân gặt lúa sau bão số 3- Ảnh 1.
 
Phú Xuyên huy động tất cả các lực lượng tại địa phương tham gia giúp dân gặt lúa sau bão số 3- Ảnh 2.

 

Phú Xuyên huy động tất cả các lực lượng tại địa phương tham gia giúp dân gặt lúa sau bão số 3- Ảnh 4.

 

Phú Xuyên huy động tất cả các lực lượng tại địa phương tham gia giúp dân gặt lúa sau bão số 3- Ảnh 5.
Cụ thể tại xã Tân Dân, sau cơn bão số 3 đi qua, nhiều diện tích của bà con nông dân bị đổ rạp, ngập trong nước đã được cấp ủy, chính quyền, các hội đoàn thể và các lực lượng chức năng hỗ trợ thu hoạch lúa. Ông Đoàn Phi Hùng - Hộ cận nghèo ở xã Tân Dân cho biết: "Nhà có hơn 5 sào ruộng, chưa kịp gặt thì bão làm đỗ ngã. Gia đình thì có mình tôi còn khả năng lao động, các con thì bị ảnh hưởng của chất độc da cam, vợ thì bị bệnh tim; chạy đôn, chạy đáo mượn người làm nhưng không có. Nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ lực lượng gặt giúp mà diện tích lúa gia đình đã được thu hoạch xong trong một ngày".
 
Còn tại xã Văn Hoàng, gần 400 người gồm lực lượng vũ trang, cán bộ đoàn thanh niên, hội phụ nữ huyện đã tham gia gặt lúa giúp nhân dân. Văn Hoàng là một trong số các xã ven sông Nhuệ, địa hình thấp, do mực nước sông Nhuệ dâng cao, không tiêu thoát được nước ruộng nên 748 mẫu lúa của xã chuẩn bị thu hoạch đã bị ngập hoàn toàn. Lực lượng hỗ trợ cùng nhân dân địa phương đã gặt được trên 50% diện tích.
 
Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, huyện Phú Xuyên đang cùng các địa phương đã và đang chung sức cùng cộng đồng nhằm giảm thiểu thiệt hại của người dân trên địa bàn.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t