Quận Đống Đa tổ chức đối thoại định kỳ giữa chính quyền với Nhân dân (08:55 20/09/2024)


HNP - Ngày 19/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cơ quan mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024. 

Đại biểu tham gia ý kiến tại buổi đối thoại


Báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024 của quận, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, quận đã triển khai và đạt hiệu quả trên các mặt công tác. Trong đó kinh tế phát triển ổn định; tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế trên địa bàn quận ước đạt hơn 317 nghìn tỷ đồng, bằng 111,89 % so với cùng kỳ năm 2023.
 
Tính đến 12/9, tổng thu ngân sách nhà nước của quận ước hơn 12.300 tỷ đồng, đạt 82,3% dự toán Thành phố giao. Quận tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Tiếp nhận và giải quyết kịp thời thủ tục hành chính, tỉ lệ hồ sơ nộp trực tuyến của quận trên các lĩnh vực Thành phố đã triển khai đạt 100%. 
 
Cùng với đó, tình hình an ninh trật tự đảm bảo tốt. Công tác cải cách hành chính đã được các cấp chính quyền từ quận đến cơ sở triển khai một cách nghiêm túc, đồng bộ. Công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân tiếp tục được cải thiện; kiểm soát dịch bệnh an toàn thực phẩm được tăng cường. Quận luôn quan tâm chỉ đạo đảm bảo công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và đời sống của Nhân dân…
 
Tại Hội nghị đối thoại, các đại biểu đã nêu câu hỏi thuộc các nhóm vấn về: Công tác tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính và trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị quận; công tác quản lý đô thị; phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường; việc thu thuế đất phi nông nghiệp...
 
Quang cảnh buổi đối thoại
 
Tại Hội nghị các ý kiến của đại biểu đã được các đồng chí chủ trì và lãnh đạo UBND quận tiếp thu và trực tiếp trao đổi, trả lời, làm rõ. Đồng thời cung cấp ứng dụng iHanoi để người dân có thể gửi thắc mắc qua ứng dụng sẽ được trả lời bằng văn bản và được giải quyết ngay.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ đề nghị những kiến nghị của đại biểu chưa được giải đáp, sau hội nghị, các phòng, ban, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương rà soát, tổng hợp và sớm tham mưu cấp có thẩm quyền, có giải pháp và phương án tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả. Đồng thời thông báo bằng văn bản đến các đại biểu và Nhân dân đã có ý kiến về thời gian, trách nhiệm của cơ quan giải quyết.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t