Cán bộ và Nhân dân quận Long Biên ra quân thu gom rác, làm sạch môi trường (14:37 23/09/2024)


HNP - UBND quận Long Biên vừa tổ chức Lễ phát động Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị 2024, hưởng ứng “Ngày hội nhặt rác thế giới - World Cleanup Day 2024”, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).  

Chương trình được tổ chức tại một số tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên


Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất quận Long Biên; Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Đảng ủy - UBND phường Ngọc Thụy; Trường THCS Ngọc Thụy; Trường THCS Lý Thường Kiệt; Công ty Cổ phần môi trường đô thị Gia Lâm; Công ty TNHH Doanh nghiệp Xã hội KVC và các tình nguyện viên câu lạc bộ Long Biên Runner…
 
Phát động chương trình, thay mặt lãnh đạo UBND quận Long Biên, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết, môi trường sống lành mạnh là điều ai cũng hướng tới. Vì vậy, việc đảm bảo vệ sinh môi trường chính là đảm bảo có một cuộc sống khoẻ mạnh, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, đây cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mỗi gia đình và của mỗi người dân. 
 
Trong thời gian qua công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Long Biên nói chung, phường Ngọc Thụy nói riêng luôn nhận được quan tâm, định hướng, chỉ đạo, quyết liệt của cấp ủy, sự vào cuộc của chính quyền cùng với sự nỗ lực của tập thể các bộ, công chức, người lao động cơ quan đặc biệt là sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường Ngọc Thụy đã đạt được nhiều kết quả.
 
Chương trình thu hút sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan đơn vị quận Long Biên cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn
 
Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được đẩy mạnh, nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị ở các cấp, các ngành, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và toàn thể nhân dân được nâng lên. Tổ chức tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường bằng nhiều hình thức. Việc tham gia dọn dẹp tổng vệ sinh đường phố, trồng cây xanh…luôn được nhân dân hưởng ứng tích cực, các đợt ra quân trên toàn địa bàn thu hút hàng nghìn người tham dự, thực hiện tốt các mô hình “Tuyến ngõ sạch đẹp - văn minh, “Tuyến ngõ tự quản về văn minh đô thị”, tuyến đường 2 đúng đổ rác đúng giờ đúng nơi quy định, Mô hình sạch từ nhà ra ngõ ko có dịch bệnh ….tạo khí thế sôi nổi đối với công tác bảo vệ môi trường, đô thị trong nhân dân.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục, đó là tình trạng còn một số hộ gia đình cá nhân cả trong và ngoài địa bàn cố tình đổ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định; đổ trộm phế thải, chạc vữa cứng xây dựng, đồ dùng vật dụng cồng kềnh.
 
Cán bộ, nhân dân phường Ngọc Thụy tham gia thu gom rác thải, vệ sinh môi trường
 
Vì vậy, hưởng ứng chủ đề công tác năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số” và “Ngày hội nhặt rác thế giới - 20/9/2024”, đồng thời để tiếp tục thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị trên quan điểm phát triển bền vững của Đảng, lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy kêu gọi và phát động tới toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị bằng việc làm cụ thể, thiết thực, thường xuyên, góp phần cải thiện môi trường sống, đô thị phát triển bền vững, vì một tương lai tươi đẹp hơn cho các thế hệ mai sau.
 
Ngay sau Lễ phát động, đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị cùng các tình nguyện viên đã tiến hành thu gom rác và làm sạch khu vực được phân công.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t