Huyện Ứng Hòa: Hơn 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng (08:34 25/09/2024)


HNP - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ứng Hòa phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, tổ chức Holt International (của Mỹ) tổ chức chương trình trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng, sinh kế cho 212 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao học bổng, tiền ăn bán trú cho các em có hoàn cảnh khó khăn


Đây là hoạt động có ý nghĩa, là dịp gắn kết yêu thương, lan tỏa lòng nhân ái, sự sẻ chia, quan tâm, hỗ trợ của các cấp Hội, của cộng đồng giành cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Qua đó phát huy giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao nhận thức hành động của cán bộ, hội viên và cộng đồng xây dựng gia đình Thủ đô ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.
 
Trong những năm qua, lãnh đạo huyện Ứng Hòa luôn quan tâm, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đã giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện các quyền cơ bản của mình: quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia ... 
 
Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện có trên 500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gần 2.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trong đó trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ. 
 
 
Chương trình nhằm giúp các em vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống và chăm chỉ học tập.
 
Tại Chương trình, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, tổ chức Holt đã trao hỗ trợ tổng trị giá 443.550.000 đồng. Trong đó tiền ăn bán trú năm học 2024 - 2025 cho 125 trẻ mầm non, mỗi em nhận hỗ trợ 1.620.000 đồng/năm, tổng kinh phí trao 202.500.000 đồng; trao học bổng cho 67 học sinh tiểu học, mỗi em nhận hỗ trợ 1.800.000 đồng/năm, tổng kinh phí 120.600.000 đồng; trao hỗ trợ sinh kế cho gia đình 20 trẻ, tổng kinh phí 120.450.000 đồng.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t