Toàn cảnh tuyến đường 40m ở quận Long Biên sắp được gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (15:09 25/09/2024)


HNP - Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên có tổng mức đầu tư là 1.221 tỷ đồng vừa được UBND thành phố Hà Nội quyết định công nhận là công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).  

Tuyến đường 40m góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Long Biên


Theo UBND quận Long Biên, trong hệ thống đường liên khu vực, đóng vai trò là vành đai trung tâm quận Long Biên, tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy là đoạn tuyến cuối cùng của hệ thống, cùng với các dự án khớp nối hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài ngân sách, tuyến đường hoàn thành sẽ giúp kết nối Cầu Đông Trù, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì với Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
 
Xác định đây là công trình trọng điểm, sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Long Biên và mạng lưới giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, khai thác các ô đất và các tuyến đường phụ cận hai bên đường để tạo nguồn thu cho ngân sách và thay đổi bộ mặt đô thị, UBND quận Long Biên đã giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận tiến hành lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án “Xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên”.
 
Chiều dài tuyến đường là 1,52km, điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với đường hành lang chân đê tại ngõ 264 Ngọc Thụy
 
Sau quá trình chuẩn bị đầu tư, dự án đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt với quy mô: xây dựng tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên có chiều dài khoảng 1,52km. Điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với tuyến đường hàng lang chân đê tại phường Ngọc Thụy. Bề rộng mặt cắt ngang B = 40m; Xây dựng đồng bộ hệ thống đường, hè, vỉa, tổ chức giao thông, cây xanh, chiếu sáng, cấp, thoát nước, viễn thông, cấp điện theo quy hoạch, di chuyển công trình ngầm nổi, khớp nối nút giao thông Nguyễn Văn Cừ; Xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Cổ Linh (vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ), cầu được thiết kế bằng vật liệu thép, bê tông cốt thép, mặt cầu bê tông cốt thép liên hợp…
 
Dự án bao gồm xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Cổ Linh (vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ)
 
Tổng mức đầu tư xây dựng dự án là 1.221 tỷ đồng; trong đó chi phí xây lắp là 325,3 tỷ đồng, chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư là 719,7 tỷ đồng, còn lại là chi phí dự phòng và chi phí khác.
 
Trong bối cảnh đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức cả chủ quan và khách quan, UBND quận Long Biên xác định việc sớm hoàn thành dự án là nhiệm vụ trọng tâm cần lãnh đạo, chỉ đạo; từ đó đã tập trung rà soát, nhận định những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách để báo cáo UBND Thành phố, các Sở, ngành Thành phố để kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân nơi tuyến đường đi qua để tập trung giải quyết và tháo gỡ các vướng mắc cho người dân.
 
Dự án cũng hoàn thiện cầu đường sắt tuyến Hà Nội - Lạng Sơn: kết cấu nhịp dạng dầm cứng vòm mềm nhịp
 
Xác định đây là dự án đòi hỏi các yêu cầu kỹ thuật cao, đặc biệt là hạng mục cầu vượt trực thông và cầu đường sắt, nên ngay từ khi khởi công và trong suốt quá trình thi công, UBND quận Long Biên đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận, đơn vị Tư vấn thiết kế, giám sát và các nhà thầu tuân thủ chặt chẽ quy trình thi công nghiệm thu, quản lý chất lượng tho quy định hiện hành bắt đầu từ chất lượng hồ sơ trong quá trình thiết kế đều được thẩm tra tại các đơn vị chuyên ngành. 
 
Tháng 11/2018 dự án khởi công. Sau gần 6 năm xây dựng, đến nay dự án đã được hoàn thành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân
 
Trong quá trình thi công, các nguồn cung cấp vật tư, vật liệu, cấu kiện được trực tiếp kiểm tra, kiểm định chặt chẽ. Quy trình thi công, thiết bị thi công được yêu cầu đầy đủ, đúng chủng loại. Điều kiện nghiệm thu chặt chẽ, bài bản. Công trình đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, nghiệm thu theo quy định.
 
Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thành phố, UBND quận Long Biên, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận và các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công đã nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường. 
 
Dự kiến tuyến đường 40m sẽ được UBND quận Long Biên tổ chức khánh thành, gắn biển đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
 
Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, tuyến đường góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường giao thông của quận Long Biên theo đúng quy hoạch của Thành phố, làm thay đổi bộ mặt đô thị, môi trường sống của Nhân dân trên địa bàn, đồng thời đóng góp vai trò quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Long Biên nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t