Quận Long Biên khai mạc các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (09:20 27/09/2024)


HNP - Tối 26/9, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tổ chức khai mạc các hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).  

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình


Tới dự chương trình có Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và 14 phường; cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn quận.
 
Đại biểu tham dự chương trình
 
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, cách đây 70 năm vào 16 giờ ngày 9/10/1954, những tên lính thực dân cuối cùng rút qua cầu Long Biên, quân dân ta hoàn toàn kiểm soát Thành phố. Sáng 10/10/1954, Ủy ban Quân chính Thành phố và các đơn vị quân đội chia làm nhiều cánh quân lớn, mở cuộc hành quân lịch sử tiến về Hà Nội. Hơn 40 vạn nhân dân Thủ đô náo nức trong rừng cờ hoa, với niềm hân hoan tột độ đón mừng Đoàn quân chiến thắng trở về. Kể từ thời điểm đó, Thủ đô Hà Nội sạch bóng quân thù, cùng cả nước bước sang trang sử mới.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà phát biểu
 
Hướng tới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, ngay từ đầu năm 2024, quận Long Biên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập trung chỉ đạo triển khai các hoạt động chào mừng với 46 hoạt động cấp quận; 88 hoạt động cấp phường. Trong đó, các hoạt động cao điểm chào mừng gồm 10 sự kiện như: Khánh thành các công trình, dự án hạ tầng kỹ thuật - xã hội; tổ chức chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa - thể thao... sẽ tập trung diễn ra từ ngày 25/9 đến hết ngày 10/10.
 
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trao giải Xuất sắc cho phường Việt Hưng và chụp ảnh lưu niệm cùng các phường tham gia Liên hoan múa trống
 
Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động, sự kiện về kinh tế, thương mại, văn hóa thể thao... các cấp của quận còn quan tâm công tác thăm hỏi, tặng quà, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và Thủ đô. Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người dân luôn được quan tâm, đảm bảo. 
 
Tiết mục đồng diễn Trống hội “Hào khí Thăng Long - Hà Nội” mở đầu chương trình
 
Đặc biệt, trong những ngày qua quận đã kịp thời, chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, ứng phó với cơn bão số 3, giảm thiểu đáng kể tác động của bão lũ và nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau bão. Công tác chăm lo, cứu trợ, đảm bảo an toàn cho Nhân dân được triển khai kịp thời, hiệu quả. 
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ quận và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ trong toàn hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tiếp nhận tấm lòng hảo tâm từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với số tiền trên 11,7 tỷ đồng. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng tặng hoa cảm ơn các đơn vị tham gia và ủng hộ chương trình
 
Các doanh nghiệp trên địa bàn quận thông qua Ủy ban MTTQ quận đã ủng hộ trực tiếp đồng bào tại các tỉnh Yên Bái, Bắc Giang 1,5 tỷ đồng và 30 bộ máy tính. Ngoài ra, còn nhiều các tổ chức, đơn vị khác trên địa bàn quận trực tiếp ủng hộ, cứu trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ tại các tỉnh trên cả nước. 
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà cho biết, chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao là hoạt động cao điểm của quận Long Biên chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây cũng là dịp để tôn vinh, giao lưu, giới thiệu các Di sản văn hóa tiêu biểu của quận Long Biên được UNESCO vinh danh; các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể quốc gia với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch trên địa bàn quận. 
 
Lãnh đạo UBND quận Long Biên trao biển ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ hỗ trợ quận Long Biên các gia đình khó khăn gặp mưa lũ do cơn bão số 3
 
Tại chương trình, các tập thể được khen thưởng cũng dành một phần kinh phí để hỗ trợ người dân của quận bị thiệt hại do bão lụt với số tiền 100 triệu đồng. “Tôi xin được ghi nhận và chân thành cảm ơn với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, đơn vị, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn quận”, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà bày tỏ.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà khen thưởng cho các đơn vị tham gia trưng bày 7 mô hình di tích lịch sử
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại mô hình biểu trưng "70 năm Giải phóng Thủ đô"
 
Cũng tại chương trình, quận Long Biên đã tổ chức khánh thành 7 mô hình di tích lịch sử quận do Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện và chương trình nghệ thuật “Long Biên ký ức hào hùng, di sản văn hóa, bản sắc Hà Thành” do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao chủ trì. Các hoạt động thu hút đông đảo Nhân dân trên địa bàn quận đến thưởng thức; góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô.
 
 
 
Các tiết mục đặc sắc tại chương trình nghệ thuật "Long Biên ký ức hào hùng, di sản văn hóa, bản sắc Hà Thành” thu hút đông đảo Nhân dân đến xem

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t