Quận Hoàn Kiếm đẩy mạnh hiệu quả dân vận, tăng cường đồng thuận trong Nhân Dân (13:46 27/09/2024)


HNP - Chiều 26/9, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức tọa đàm với chủ đề "Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của tổ dân vận ở các tổ dân phố trên địa bàn quận". Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm tăng cường công tác dân vận, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, nâng cao chất lượng đời sống xã hội.

Tọa đàm Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của tổ dân vận ở các tổ dân phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm


Phát biểu tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm Phạm Thị Thu Thủy cho biết, các tổ dân vận trên địa bàn quận thời gian qua đã hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt công tác vận động Nhân dân tại các tổ dân phố. Quận Hoàn Kiếm đã triển khai hơn 1.400 mô hình "Dân vận khéo" trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có hàng trăm mô hình đã và đang được thực hiện thành công tại các địa bàn tổ dân phố.
 
Một số mô hình tiêu biểu có thể kể đến như: vận động người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng, nhận đền bù, tái định cư để triển khai dự án xây dựng trụ sở Bộ Công an tại số 44 Yết Kiêu (phường Cửa Nam); xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Phan Chu Trinh) và mô hình "Dân vận khéo trong xây dựng các tuyến phố ẩm thực" tại phường Đồng Xuân. Những mô hình này không chỉ góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch địa phương.
 
Các tổ dân vận tại tổ dân phố đã thực sự đi vào nền nếp, hoạt động đúng quy chế. Các thành viên trong tổ chủ động tham mưu cho Đảng ủy và chính quyền phường, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và Ban công tác mặt trận để tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Những nỗ lực này đã mang lại hiệu quả rõ rệt, đặc biệt là trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch của địa phương.
 
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa phát biểu tại toạ đàm
 
Bên cạnh đó, mô hình “Hộ gia đình an toàn PCCC” tại phường Hàng Bài đã cho thấy hiệu quả cao trong việc nâng cao nhận thức về an toàn phòng cháy chữa cháy, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.
 
Tại buổi tọa đàm, đại diện các tổ dân vận từ nhiều tổ dân phố trên địa bàn đã chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thảo luận về những cách làm hay, giải pháp mới nhằm khắc phục các hạn chế và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các tổ dân vận. Nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào việc cần thiết phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả hoạt động và củng cố lực lượng dân vận phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
 
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa cũng đã nhấn mạnh vai trò của người cán bộ dân vận với năm nhiệm vụ trọng tâm: lắng nghe ý kiến của Nhân dân, hướng dẫn họ thực hiện các chính sách, là người bạn đồng hành với Nhân dân, đối thoại thẳng thắn và thể hiện lòng yêu thương, gắn bó với cộng đồng. Đây là những phẩm chất cần thiết để cán bộ dân vận thực sự trở thành cầu nối vững chắc giữa Đảng và Nhân dân.
 
Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao những ý kiến đóng góp từ các đại biểu và yêu cầu Ban Dân vận Quận ủy tiếp thu để bổ sung vào chương trình công tác hàng năm, cũng như kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm nhấn mạnh, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần tăng cường kiểm tra, hướng dẫn hoạt động của các tổ dân vận tại cơ sở, đồng thời tổ chức sơ kết, tổng kết để đánh giá hiệu quả và nhân rộng các mô hình tiên tiến.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu kết luận
 
Phó Bí thư Thường trực cũng yêu cầu các cấp chính quyền cần tập trung bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho các thành viên tổ dân vận, giúp họ nắm vững và đáp ứng tốt nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình mới. Đặc biệt, việc nhân rộng các mô hình dân vận hiệu quả sẽ là trọng tâm của quận Hoàn Kiếm trong giai đoạn tới, nhằm góp phần xây dựng quận trở thành địa phương phát triển bền vững, gắn bó với nhân dân.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t