Học sinh quận Long Biên giao lưu tiếng Anh STEM và chinh phục RoboBiMi (10:49 30/09/2024)


HNP - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm thành lập Ngành Giáo dục Hà Nội, chiều 28/9, tại trường Tiểu học - Trung học cơ sở Wellspring, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh tổ chức chương trình “Giao lưu Tiếng Anh STEM - Chinh phục RoboBiMi” với chủ đề “Ươm những mầm xanh” dành cho học sinh cấp tiểu học, năm học 2024-2025.  

Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng trao giải Xuất sắc cho đội thi


Tới dự chương trình có Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa; Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng; cùng lãnh đạo các phòng ban của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Long Biên; các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh trên địa bàn quận.
 
Phát biểu khai mạc, Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cho biết, trong những năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục thì việc phát triển theo hướng hội nhập của Ngành Giáo dục và Đào tạo luôn được lãnh đạo Quận ủy, UBND quận quan tâm chỉ đạo và đưa vào Nghị quyết các kỳ đại hội, với mục tiêu học sinh được phát triển toàn diện, tiếp cận với khoa học công nghệ và tiếng Anh để trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên phát biểu
 
Qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, lý thú, giúp học sinh các trường tiểu học có cơ hội học hỏi, giao tiếp bằng tiếng Anh, đồng thời trải nghiệm và sáng tạo STEM thông qua việc lập trình, điều khiển Robot để qua đó, khơi dậy sự đam mê khoa học kỹ thuật, phấn đấu, nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng nghe nói, tư duy khoa học và thực hành công nghệ thông qua môn tiếng Anh và hình thành thói quen làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả, giải quyết vấn đề thực tiễn trong cuộc sống thông qua các hoạt động thực hành, bên cạnh đó giúp các em hiểu biết hơn về các giá trị xã hội, bảo vệ môi trường và tư duy logic.
 
Nhấn mạnh chủ đề "Ươm những mầm xanh" hôm nay khẳng định quyết tâm của Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo quận trong việc nuôi dưỡng và phát triển tài năng trẻ - những mầm non tương lai của đất nước, Nhà giáo Đào Thị Hoa tin tưởng rằng, thông qua chương trình giao lưu này, các em học sinh sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình, giao lưu học hỏi và mở rộng tầm nhìn về thế giới công nghệ và khám phá khoa học một cách bài bản hơn. 
 
Chương trình còn là cơ hội để các em rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh - một kỹ năng quan trọng trong xu thế toàn cầu hóa. Tham gia các hoạt động, các em không chỉ tiếp cận với khoa học và công nghệ mà còn tự tin hơn trong việc sử dụng ngoại ngữ trong học tập và cuộc sống.
 
Đội thi của Trường Tiểu học Cự Khối tham gia phần tranh tài kiến thức
 
Tại chương trình, 90 học sinh đại diện cho 30 trường tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã có một buổi giao lưu, học hỏi đầy ý nghĩa và chinh phục thành công RoboBiMi. 
 
Ở phần thi tranh tài kiến thức, các học sinh tham gia nội dung liên môn STEM và tiếng Anh. Các câu hỏi ở dạng trắc nghiệm, có 04 đáp án, câu hỏi tự luận và có câu hỏi tình huống do khách mời đưa ra ngay tại hội trường tổ chức Chương trình. Các thí sinh trả lời trên máy tính bảng qua phần mềm Quizizz; thời gian suy nghĩ và hoàn thành đáp án là 10 giây/câu hỏi.
 
Các đội thi tham gia phần chuyển động trên sa bàn cùng RoboBiMi
 
Còn ở phần chuyển động cùng RoboBiMi, Ban Tổ chức chia bảng đấu, mỗi bảng đấu gồm 3-4 đội. Trên một sa bàn có 3-4 đội chơi/lần với sơ đồ, quãng đường, nhiệm vụ giống nhau. Các đội có nhiệm vụ lấy hạt giống trong kho và/hoặc lấy hạt giống tại khu vực trung tâm; Các đội phải tính toán chiến thuật chơi sao cho đội mình có số điểm cao nhất trong thời gian quy định của Ban Tổ chức để giành chiến thắng…
 
Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên trao giải Nhất cho các đội thi
Ban Tổ chức trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi đến từ 30 trường tiểu học quận Long Biên
 
Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Xuất sắc; 02 giải Nhất; 03 giải Nhì; 10 giải Ba; 13 giải Khuyến khích. Đặc biệt, Ban Tổ chức còn quyết định trao giải “Bàn tay vàng” dành cho đội chơi có phần thi đấu chinh phục RoboBiMi ấn tượng nhất.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t