Huyện Thanh Trì biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024 (08:50 09/10/2024)


HNP - Ngày 8/10, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Sự kiện ghi nhận những nỗ lực và thành quả nổi bật từ các cá nhân, tập thể trên địa bàn, đồng thời lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng hoa cho các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt


Phong trào thi đua - nền tảng cho sự phát triển bền vững
 
Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về phát động phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt”, huyện Thanh Trì xác định đây là động lực quan trọng thúc đẩy đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên toàn huyện không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, huyện đã ban hành các kế hoạch cụ thể nhằm tổ chức thực hiện phong trào thi đua này một cách hiệu quả, đồng thời phát động cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến và người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước.
 
Phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" không chỉ dừng lại ở những thành tích đã đạt được mà còn lan tỏa sâu rộng, trở thành phong trào thi đua mạnh mẽ, có sức ảnh hưởng lớn tới đời sống cộng đồng. Hàng loạt cá nhân, tập thể đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo trong công việc, mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần làm giàu thêm bản sắc của người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
 
Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường trao Giấy khen cho các điển hình tiên tiến
 
Qua 32 năm phát động và thực hiện, phong trào "Người tốt, việc tốt" đã phát triển cả về chất và lượng, thu hút sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, từ cán bộ công chức đến học sinh, người lao động. Từ những hành động giản dị nhưng ý nghĩa như giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc, đến những sáng kiến cải tiến quy trình làm việc, phong trào thi đua đã phát huy tinh thần đoàn kết, nhân ái và trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân.
 
Trong số những cá nhân và tập thể tiêu biểu, nhiều người đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống, không ngừng phấn đấu vươn lên. Điển hình là các mô hình hợp tác giúp nhau phát triển kinh tế, hoạt động từ thiện xã hội, phong trào cải tạo cảnh quan môi trường, góp phần xây dựng huyện Thanh Trì ngày càng phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành quận trong tương lai. Những tấm gương "Người tốt, việc tốt" này không chỉ là niềm tự hào của địa phương mà còn là nguồn cảm hứng để người dân huyện nhà phấn đấu.
 
Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm từ những điển hình tiên tiến
 
Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước huyện Thanh Trì đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, hội đoàn thể, học sinh và nhân dân trên địa bàn. Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 bài dự thi, trong đó có nhiều tác phẩm xúc động kể về những tấm gương tiêu biểu vượt khó, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của địa phương.
 
Các đơn vị cơ sở đã gửi 525 bài dự thi lên UBND huyện. Sau quá trình lựa chọn kỹ lưỡng, 20 bài viết xuất sắc nhất đã được gửi lên Ban tổ chức cấp thành phố, trong đó có 2 bài đạt giải. Những bài viết này không chỉ là sự ghi nhận, tôn vinh những cá nhân tiêu biểu mà còn là minh chứng sống động cho sự lan tỏa của phong trào thi đua yêu nước tại Thanh Trì.
 
Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến và người tốt, việc tốt năm 2024 còn là dịp để các cá nhân tiêu biểu chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm quý báu trong quá trình phấn đấu. 8 gương mặt tiêu biểu được chọn tham gia giao lưu đều là những công chức, viên chức, giáo viên, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và người lao động đã có những đóng góp nổi bật trong công việc cũng như cuộc sống.
 
Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Xuân Phong trao Giấy khen cho các điển hình tiên tiến
 
Những câu chuyện về sự kiên trì vượt khó, tinh thần sáng tạo và trách nhiệm với cộng đồng của các cá nhân này đã trở thành nguồn động lực lớn lao, khơi dậy tinh thần phấn đấu trong cộng đồng. Sự kiện giao lưu không chỉ là nơi tôn vinh mà còn là dịp để học hỏi, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ hơn.
 
Phát hiện và tôn vinh những đóng góp thầm lặng
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phong, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong phong trào "Người tốt, việc tốt." Đồng chí nhấn mạnh, để phong trào này tiếp tục phát huy hiệu quả, các cấp, các ngành cần đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện nghiêm quy chế làm việc và nguyên tắc tập trung dân chủ.
 
Đồng thời, đồng chí Nguyễn Xuân Phong cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì nội dung đổi mới trong công tác thi đua, khen thưởng. Việc xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, việc tốt" sẽ trở thành động lực khích lệ mỗi cá nhân hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Tại Hội nghị, UBND huyện đã trao tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố cho 5 cá nhân xuất sắc; 231 cá nhân được công nhận "Người tốt, việc tốt" cấp huyện. Trong cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, 20 cá nhân đã được trao giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 9 giải phụ.
 
Những thành tích này không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là động lực mạnh mẽ để các cá nhân, tập thể tiếp tục phấn đấu, góp phần xây dựng huyện Thanh Trì ngày càng phát triển, tiến tới mục tiêu trở thành quận trong thời gian tới.

Hoàng Linh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t