Khánh thành và gắn biển 2 công trình giáo dục tiêu biểu tại huyện Mê Linh (16:13 09/10/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), huyện Mê Linh tổ chức long trọng Lễ khánh thành và gắn biển hai công trình trọng điểm vào sáng ngày 9/10. Đây là hai công trình mang tính biểu tượng, bao gồm Trường Tiểu học Thạch Đà B (xã Thạch Đà) được gắn biển cấp thành phố và Trường Mầm non Đại Thịnh (xã Đại Thịnh) được gắn biển cấp huyện, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đời sống của người dân địa phương.

Lãnh đạo Thành phố và huyện Mê Linh cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Thạch Đà B


Dự án Trường Tiểu học Thạch Đà B nổi bật với quy mô đầu tư lớn, được xây dựng trên diện tích 1,26ha với tổng vốn đầu tư hơn 80 tỷ đồng. Công trình bao gồm khối nhà 3 tầng với 30 phòng học, nhà đa năng, nhà hiệu bộ, cùng nhiều hạng mục phụ trợ khác, đáp ứng đầy đủ trang thiết bị dạy và học hiện đại. Đáng chú ý, dự án này đã hoàn thành trước thời hạn 4 tháng so với kế hoạch, đồng thời tiết kiệm hơn 4 tỷ đồng so với dự toán ban đầu. Đây là minh chứng cho sự quản lý hiệu quả và nỗ lực của đội ngũ thực hiện dự án.
 
Các đại biểu gắn biển công trình Trường Tiểu học Thạch Đà B
 
Dự án Trường Mầm non Đại Thịnh cũng được đầu tư xây dựng trên diện tích 9.802m2 với tổng mức đầu tư hơn 63 tỷ đồng. Công trình bao gồm nhà hiệu bộ, nhà lớp học kết hợp phòng chức năng, khu bếp và các hạng mục phụ trợ như cổng, tường rào, nhà bảo vệ, hệ thống cấp thoát nước, điện và phòng cháy chữa cháy. Với quy mô lớn và trang bị hiện đại, dự án này đáp ứng tiêu chuẩn giáo dục mầm non hiện đại, hứa hẹn mang lại môi trường học tập an toàn và chất lượng cho trẻ em tại địa phương.
 
Lãnh đạo huyện Mê Linh trao Công nhận công trình Trường Tiểu học Thạch Đà B
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa vào sử dụng hai công trình giáo dục. Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, cơ sở vật chất của trường học không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia mức độ 2 mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học tập, giảng dạy và phục vụ cho mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông cũng đề nghị chính quyền địa phương và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thạch Đà B tiếp tục quản lý, sử dụng hiệu quả công trình, đồng thời giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và duy trì mỹ quan của ngôi trường.
 
Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội cũng đã trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc quản lý, xây dựng công trình vượt tiến độ. UBND huyện Mê Linh đã khen thưởng 7 tập thể, cá nhân và các gia đình có nhiều đóng góp trong công tác giải phóng mặt bằng, giúp dự án Trường Tiểu học Thạch Đà B hoàn thành thuận lợi.

Hoàng Linh


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t