Biểu dương 255 gương sáng kiến, sáng tạo và 25 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động (21:43 09/10/2024)


HNP - Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị biểu dương sáng kiến sáng tạo và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; trao giải Cuộc thi tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng và phát triển; ra mắt nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non ngoài công lập.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu


Nhận thức sâu sắc vai trò và tác dụng to lớn của phong trào thi đua khen thưởng đối với công tác sáng kiến, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp, hằng năm, ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng kế hoạch Hướng dẫn xét tặng, tổ chức biểu dương “Sáng kiến sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tới các Công đoàn cơ sở (CĐCS), các CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động phong trào thi đua và tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký các sáng kiến, sáng tạo, đề tài khoa học để có cơ sở xét chọn.
 
Đối tượng xét tặng là cán bộ CNVCLĐ đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp các thành phần kinh tế có CĐCS trực thuộc. Tiêu chuẩn xét tặng sáng kiến sáng tạo được cụ thể hóa đối với chuyên môn của CNVCLĐ từng lĩnh vực, ngành nghề.
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên ghi nhận những thành tích mà LĐLĐ quận cũng như các CĐCS, đoàn viên công đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, phong trào thi đua “Sáng kiến sáng tạo” do LĐLĐ quận phát động, triển khai đã được các Công đoàn cơ sở và đông đảo CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, sâu rộng ở tất cả đơn vị, doanh nghiệp giúp doanh nghiệp phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.
 
Đồng thời, góp phần khắc phục tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như cải thiện điều kiện làm việc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.
 
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm trao tặng Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu
 
“Những doanh nghiệp được tôn vinh tại Hội nghị đã không ngừng cải thiện môi trường làm việc, không chỉ đi đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mà còn tiên phong trong việc chăm lo cho lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, họ đã đảm bảo những điều kiện làm việc an toàn, thu nhập ổn định và các chế độ phúc lợi vượt trội cho công nhân viên. Đây là những doanh nghiệp hiểu rõ rằng người lao động là tài sản quý giá nhất, và việc chăm lo cho đời sống, phúc lợi của người lao động không chỉ là trách nhiệm mà còn là chìa khóa dẫn đến sự phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp cũng đã thực hiện các chính sách phúc lợi, an sinh xã hội vượt trên yêu cầu của pháp luật, hoạt động sản xuất kinh doanh luôn tăng trưởng, các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội được đảm bảo, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm chia sẻ.
 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cũng đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn quận cần coi trọng công tác tuyên truyền, vận động về nội dung, ý nghĩa, tác dụng của phong trào thi đua phát huy sáng kiến trong đoàn viên, CNVCLĐ để khơi dậy đức tính cần cù sáng tạo, sức vươn lên của đội ngũ CNVCLĐ. Cụ thể hóa nội dung phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” phù hợp với đặc thù của từng khối, từng loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để nội dung thi đua trở nên gần gũi, sát thực, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.
 
Đồng thời, triển khai hiệu quả phong trào học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kỹ năng nghề, rèn luyện tác phong, học tập suốt đời trong CNVCLĐ có thể thích ứng, có việc làm bền vững, không ngừng nâng cao thu nhập.
 
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm trao giải cho các tập thể đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng phát triển
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đão Ủy ban nhân dân quận, Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách khẳng định, phong trào thi đua “Sáng kiến sáng tạo” trong quận đã được nhân rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút người lao động tham gia và được cụ thể hóa vào các ngành nghề, phù hợp với nhiệm vụ chính trị từng cơ quan, đơn vị. Trong những năm qua, đoàn viên, CNVCLĐ trong quận đã có hàng nghìn sáng kiến và các giải pháp hữu ích, trong đó, đã có nhiều sáng kiến, đề tài có giá trị kinh tế - xã hội, tính ứng dụng thực tế và được đánh giá cao.
 
Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cũng người lao động để chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho người lao động và tạo điều kiện, khuyến khích công nhân lao động hăng say sáng tạo, nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ.
 
Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách trao Quyết định thành lập nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non ngoài công lập phường Cổ Nhuế 1
 
Tại Hội nghị, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã khen thưởng 25 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động và 255 gương sáng kiến, sáng tạo; 8 tập thể, 38 cá nhân đạt giải Cuộc thi Tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng và phát triển được biểu dương khen thưởng.
 
Dịp này, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã trao Quyết định thành lập nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non ngoài công lập phường Cổ Nhuế 1.

Phùng Trà


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t