Hoài Đức sẽ tổ chức chiến dịch tiêm phòng Sởi tập trung vào ngày 14/10 (22:01 09/10/2024)


HNP - Ngày 9/10, đồng chí Nguyễn Trung Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức chủ trì Hội nghị giao ban về công tác an toàn thực phẩm, quản lý hành nghề y dược ngoài công lập, công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin, phòng chống dịch Sởi trên địa bàn. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu UBND huyện tới 20 xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận chủ trì Hội nghị


Triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), từ đầu năm đến nay, huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, tăng cường các hoạt động quản lý về lĩnh vực này. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân và doanh nghiệp, huyện cũng tổ chức lễ ra quân và ký cam kết chuyên đề an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học. 
 
Tổ chức 23 đoàn kiểm tra tuyến huyện; các xã đã kiểm tra trên 1.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh về thực phẩm. Qua kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính 104 cơ sở với tổng số tiền phạt là trên 1,342 tỷ đồng. 
 
Đối với công tác phòng chống dịch bệnh sốt suất, các xã, thị trấn cũng đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, ra quân diệt loăng quăng, bọ gậy, vệ sinh môi trường để hạn chế sự phát triển của muỗi truyền bệnh trong môi trường.
 
Trưởng phòng Y tế huyện Nguyễn Thị Thanh báo cáo tại Hội nghị
 
Về triển khai chiến dịch tiêm vắc xin, phòng chống dịch Sởi trên địa bàn, huyện sẽ đồng loạt tổ chức tiêm phòng Sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi vào ngày 14/10. Trong đó mỗi xã tổ chức 01 điểm tiêm tập trung. Phấn đấu trong chiến dịch, 95% số trẻ trong diện được tiêm bổ sung 1 mũi phòng Sởi; trên 95% nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị Sởi chưa được tiêm phòng Sởi đủ mũi sẽ được tiêm bổ sung 01 mũi phòng Sởi. 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cung cấp thông tin và đề xuất kiến nghị, giải phát để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là thực hiện chuyên đề an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học. Trong đó các ý kiến đã nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong chỉ đạo các lực lượng chức năng của xã thực hiện kiểm tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm; kiểm tra, truy suất nguồn gốc đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ xung quanh trường học. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống sốt xuất huyết, Sởi cũng như những điều kiện đảm bảo cho chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Sở đạt hiệu quả.
 
Các đại biểu phát biểu tại điểm cầu UBND huyện
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục kiện toàn ban chỉ đạo; phân công rõ trách nhiệm của các bộ phận chuyên môn của xã, ban Giám hiệu các nhà trường trong việc cung cấp thực phẩm trong trường học. Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn triệt để việc bán rong thực phẩm xung quanh khu vực trường học. Ngành Giáo dục làm tốt kiểm soát, truy suất nguồn gốc của thực phẩm được cung ứng vào trường học. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cấp, các ngành thường xuyên triển khai các đợt tổng vệ sinh môi trường; tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động giám sát, tổ chức các tổ xung kích diệt bọ gậy. Đặc biệt, đối với chiến dịch tiêm phòng Sởi tập trung vào ngày 14/10, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương triển khai Kế hoạch và bố trí lực lượng, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ người dân đưa trẻ đến tiêm, cũng như đảm bảo các yếu tố về chuyên môn theo quy định.

Lê Hải


Latest news

Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t