Hà Nội: Phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ hai (2024-2025) (20:24 17/09/2024)


HNP - Sáng 17/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ hai (2024-2025). Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi chủ trì Lễ phát động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu tại Lễ phát động


Hội thi là một trong các hoạt động quan trọng nhằm khuyến khích thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phong trào lao động đổi mới, sáng tạo toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc ứng dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi nêu rõ: Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng như Luật Thủ đô 2024 xác định Hà Nội là một trung tâm lớn về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Hiện nay, cả hệ thống chính trị của Thành phố tập trung nỗ lực đưa Luật Thủ đô vào cuộc sống, trong đó có nhiều nội dung quan trọng về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
 
Nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các đề tài/giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô; kế thừa thành công của Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ nhất, Hà Nội phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ hai, năm 2024-2025.
 
Để Hội thi đạt được kết quả tốt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị, các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã triển khai kế hoạch, vận động tổ chức, cá nhân có giải pháp sáng tạo trong quản lý điều hành tham gia Hội thi.
 
Hà Nội tập trung đông đảo đội ngũ trí thức khoa học công nghệ, cũng là nơi có nhiều sáng kiến, cải tiến, sáng chế trong cả nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn bày tỏ tin tưởng sẽ có nhiều đơn vị, cá nhân tham gia với nhiều sáng kiến, giải pháp xứng tầm; sẽ có nhiều giải thưởng cấp Thành phố được trao và lựa chọn được nhiều giải thưởng chất lượng để tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 18, năm 2024-2025 và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2025.
 
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Hội thi
 
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thi Lê Xuân Rao cho biết, Hội thi lần hai có một số thay đổi như: Được triển khai sớm hơn 6 tháng so với lần thứ nhất để thời gian chuẩn bị được dài hơn; các lĩnh vực được điều chỉnh cho phù hợp như: “Giải pháp sáng tạo trong quản lý, điều hành cơ quan, đơn vị” thuộc lĩnh vực 1 lần này chuyển về lĩnh vực 6; “Giao thông vận tải; xây dựng” thuộc lĩnh vực 2 được chuyển về lĩnh vực 3; nhiệm vụ của thành viên Ban tổ chức được phân công ngay trong Thể lệ Hội thi giúp các đơn vị có căn cứ thực hiện.
 
Mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, cá nhân người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam có các đề tài hoặc giải pháp và ứng dụng góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hà Nội từ năm 2019 đều có quyền tham dự Hội thi. Các đề tài, giải pháp kỹ thuật dự thi theo 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Điện tử, viễn thông; Cơ khí, Tự động hóa; Vật liệu, Hóa chất, Năng lượng, Giao thông vận tải, Xây dựng; Nông, lâm, ngư nghiệp, Tài nguyên và Môi trường; Y, Dược; Giáo dục và Đào tạo, Giải pháp sáng tạo trong quản lý, điều hành hoạt động của tổ chức.
 
Hồ sơ và sản phẩm dự thi gửi về Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội (67 Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 024.3943.6101- Email: lienhiephoikhkthn@gmail.com.). Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ đến hết ngày 30/6/2025 (tính theo dấu bưu điện).
 
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ nhất (2022-2023) được Thành phố quan tâm, chỉ đạo triển khai cùng với sự hưởng ứng tích cực của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hội thành viên, người lao động trên địa bàn Thành phố đã thành công rực rỡ, kết quả có 10 giải pháp đạt giải thưởng (1 giải Nhất; 2 giải Nhì… chiếm khoảng 17%  tổng số giải thưởng toàn quốc) là đơn vị có nhiều giải thưởng nhất trong 63 Liên hiệp Hội các tỉnh thành phố. Hội thi được cộng đồng, Thành phố, Liên hiệp Hội Việt Nam và các tỉnh bạn đánh giá cao về số lượng, chất lượng của Giải.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t