Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải tiếp Thị trưởng Trung tâm tài chính London (17:25 18/09/2024)


HNP - Chiều 18/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã tiếp đoàn doanh nghiệp Anh do ông Michael Mainelli, Thị trưởng Trung tâm tài chính London dẫn đầu tới thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải trao đổi cùng ông Michael Mainelli, Thị trưởng Trung tâm tài chính London


Trao đổi tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải khẳng định, Trung tâm tài chính London là một trong bốn trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, nhiều tổ chức tài chính ngân hàng Anh như Prudential, HSBC, Standard Chartered đã hoạt động hiệu quả tại Việt Nam trong những năm qua.
 
Những năm qua, mức độ hợp tác giữa Chính phủ Anh với Cộng đồng ASEAN nói chung, trong đó có Việt Nam nói riêng đang phát triển ở nhiều phương diện, trong đó phát triển thị trường tài chính là một trọng tâm, thông qua thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các ngân hàng của Anh với các địa phương của Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh đang hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng của Anh để hướng tới trở thành một trung tâm tài chính.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải tặng quà lưu niệm đoàn công tác
 
Ngày 13/9/2023, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh có buổi làm việc với Thị trưởng khu tài chính London Michael Mainelli. Tại cuộc gặp, hai bên cũng trao đổi thông tin về triển khai cam kết đạt mức phát thải carbon ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050 nhằm triển khai kết quả Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu COP26 diễn ra ở Glasgow (Scotland). Bên cạnh đó, Thị trưởng Michael Mainelli đề nghị đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giữa Hà Nội và London trên nhiều lĩnh vực như tài chính, môi trường, khoa học công nghệ, mang lại lợi ích chung cho hai bên.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải chia sẻ, vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Thủ đô sửa đổi; bên cạnh đó, Thành phố cùng với các Bộ, Ngành đã trình xin ý kiến Chính phủ, Quốc hội về đồ án Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến 2045 tầm nhìn 2065, trong đó xác định phát triển Hà Nội theo hướng thị trường tài chính xanh, tài chính số, kinh tế tuần hoàn và coi khoa học công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao là khâu đột phá. 
 
Các đại biểu dự buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm
 
Trong thời gian tới, Hà Nội dự định xây dựng trung tâm tài chính quy mô lớn ở Đông Anh và đặt mục tiêu đưa Thành phố thành trung tâm kết nối toàn cầu vào năm 2045. Thành phố mong muốn, London - với vị thế là một trong 4 trung tâm tài chính lớn nhất thế giới - sẽ chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ, các khuyến nghị về  khung pháp lý với Hà Nội. Ngoài ra, Thành phố cũng hy vọng được hợp tác với London trong lĩnh vực giáo dục, đào tao nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Cảm ơn những chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, ông Michael Mainelli, Thị trưởng Trung tâm tài chính London nhận định, Hà Nội đang triển khai nhiều chương trình phát triển thành phố xanh đến năm 2027. Vì London là thành phố cổ, có nhiều tòa nhà cũ không được thiết kế để ứng phó với biến đổi khí hậu, do đó, việc chuyển đổi phải đối mặt với nhiều thách thức. London đang cố khắc phục để giảm thiểu khí phát thải nhà kính, giảm nhiệt độ bằng nhiều biện pháp như cách sơn cách nhiệt, trồng cây làm mát… Việc số hóa các dữ liệu các công trình cổ cũng rất quan trọng cho công tác bảo tồn, trùng tu. London sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hơp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực tài chính, đường sắt đô thị, giáo dục…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t