Thanh niên Hà Nội tích cực tham gia chiến dịch tình nguyện Hè 2024 (15:08 26/09/2024)


HNP - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. 

Lãnh đạo Trung ương Đoàn trao bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích


Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
 
Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn. 
 
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm 2024 diễn ra từ ngày 27/5/2024 đến ngày 31/8/2024. Sau 03 tháng triển khai, toàn Đoàn tổ chức 57.303 đội hình với sự tham gia của 10.762.067 lượt đoàn viên thanh niên (tăng 65,1% so với năm 2023); triển khai tổng cộng 1.870 công trình thanh niên cấp tỉnh trị giá hơn 95 tỷ đồng; 4.944 công trình thanh niên cấp huyện trị giá hơn 274,01 tỷ đồng và 42.830 công trình thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá hơn 405,766 tỷ đồng; 10/11 chỉ tiêu đề ra trong Chiến dịch đạt và vượt kế hoạch. 
 
Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại Hội nghị
 
Điểm nhấn đáng chú ý là công tác chỉ đạo và hoạt động của Ban Chỉ đạo chiến dịch hè năm 2024 được triển khai chuyên nghiệp, bài bản, khoa học, cụ thể, quyết liệt và đạt hiệu quả cao. Các việc mới, việc khó, việc quan trọng của đất nước, phát sinh trong chiến dịch hè được Ban Chỉ đạo kịp thời tham mưu Ban Bí thư triển khai hiệu quả và đồng bộ, được các cấp bộ đoàn và thanh niên tham gia một cách chủ động, sáng tạo và có hiệu quả cao. 
 
Điểm mới của Chiến dịch hè năm nay là việc tham gia vào việc mới, việc khó, việc quan trọng của đất nước, phát sinh trong chiến dịch hè đã được cấp bộ đoàn và thanh niên tham gia một cách chủ động, sáng tạo và có hiệu quả cao như: đợt thi đua cao điểm 30 ngày đêm hoàn thành đường dây điện 500kV, mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)….  
 
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng phát biểu ý kiến
 
Bên cạnh đó, việc chủ động tham gia phòng chống và khắc phục hậu quả của thiên tai, bão lũ bất thường, đặc biệt là cơn bão số 3 (bão Yagi) đã được các cấp bộ Đoàn thực hiện chủ động, thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, về huy động các nguồn lực thực hiện.  
 
Đồng chí Bùi Quang Huy tặng bằng khen cho cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác tình nguyện Hè 2024
 
Nhân dịp này, 32 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong đó có Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t