Chủ tịch HĐND Thành phố thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Tây Hồ (09:19 27/09/2024)


HNP - Chiều 26/9, Đoàn công tác của Thường trực Thành ủy do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu quân nhân, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Tây Hồ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi


Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi (sinh năm 1925); Là Mẹ của 02 liệt sĩ: Công Văn Ngọc và Công Nghĩa Hoa. Hiện đang cư trú tại Tổ 6 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Bản thân và gia đình gương mẫu chấp tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã tới thăm, tặng quà các gia đình: bà Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1930) là thương binh 41%, hiện đang cư trú tại số 01/416/46 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Bà Tâm tham gia kháng chiến chống Pháp trong thời gian 1946-1954, là du kích xã Nhật Tân, quận 5, Hà Nội, tham gia đội cứu thương của quyết tử quân tại địa phương, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô; ông Đặng Thanh Hoạch (sinh năm 1933), tại số 1 ngõ 299 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ. Ông tham gia kháng chiến chống Pháp từ tháng 02/1950, là du kích xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, trực tiếp chống giặc Pháp và tay sai đến càn quét tại địa phương, phối hợp với bộ đội chủ lực đánh bốt, phá bốt của địch. Tháng 4/1954 đi bộ đội thuộc Trung đoàn 66, Sư đoàn 304, Bộ Quốc Phòng, trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô. Tháng 10/1962, ông chuyển ngành về Hãng phim truyện Việt Nam, đến tháng 2/1993 nghỉ hưu. Trong quá trình tham gia kháng chiến, ông được tặng thưởng Huy chương chống Pháp Hạng Nhất, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất.
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi
 
Ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, cựu chiến binh; Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn đối với những hy sinh, cống hiến, công lao to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng, cá nhân người có công và các gia đình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, tham gia giải phóng Thủ đô.
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, thời gian tới, Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi và các thương binh, cựu chiến binh, gia đình người có công của quận Tây Hồ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đóng góp ý kiến, hiến kế và thực hiện tốt các phong trào, chính sách, quy định của địa phương; từ đó góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.
 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi và tặng quà bà Nguyễn Thị Tâm (thương binh 41%)
Các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ tặng quà bà Nguyễn Thị Tâm
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể quận Tây Hồ tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo tới đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.
 
Theo báo cáo của quận Tây Hồ, tính đến hết tháng 9/2024, UBND quận quản lý và chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 1.107 người có công, với tổng kinh phí trên 2,4 tỷ đồng/tháng. 
 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi và tặng quà ông Đặng Thanh Hoạch
 
Thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, hàng năm Quận ủy, HĐND, UBND quận đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch chỉ đạo các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội quận; Đảng ủy, UBND các phường triển khai thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách đối với người có công. Tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch đến lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận, lãnh đạo UBND và cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội các phường; tổ chức tuyên truyền sâu rộng những chính sách của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, Thành phố đối với công tác người có công với cách mạng đến toàn thể nhân dân trên địa bàn quận. 
 
UBND Quận đã ban hành các văn bản triển khai, hướng dẫn công tác tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách người có công; thực hiện chế độ bảo hiểm y tế đối với người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn Quận năm 2024; Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024) trên địa bàn quận. Chỉ đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận, UBND các phường thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách với phương châm thực hiện đúng đối tượng, đủ chế độ và kịp thời gian theo quy định.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ và lãnh đạo phường Thụy Khuê tặng quà ông Đặng Thanh Hoạch
 
Về công tác triển khai thăm tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu quân nhân, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND quận đã triển khai các văn bản chỉ đạo phòng LĐTBXH, UBND các phường phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận, Hội Cựu Chiến binh,... rà soát, lập danh sách. Tính đến ngày 26/9/2024, trên địa bàn quận có 48 trường hợp người có công với cách mạng trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô và 02 trường hợp đại diện thân nhân liệt sĩ có thời gian trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t