Khánh thành 2 công trình điện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (15:40 09/10/2024)


HNP - Sáng 8/10, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự án “Lắp bổ sung T3 Trạm biến áp (TBA) 110KV E1.25 Mỹ Đình”, “Đường dây và Trạm biến áp 110 KV Kim Chung. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự buổi Lễ.

Các đại biểu gắn biển công trình Lắp bổ sung T3 Trạm biến áp 110KV E1.25 Mỹ Đình


Để đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và các vùng lân cận thành phố Hà Nội và trước tình hình tăng trưởng phụ tải các khu vực tăng đột biến, sức ép về công suất cấp điện rất bức thiết, EVNHANOI đã quyết định nâng công suất TBA E1.25 Mỹ Đình trong dự án lắp bổ sung T3 TBA 110kV E1.25 Mỹ Đình, giao cho Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội (Ban QLDA) đại diện Chủ đầu tư quản lý.
 
Công trình có tổng mức đầu tư 138,419 tỷ đồng và triển khai xây dựng trong khuôn viên Trạm 110kV E1.25 Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. 
 
Dự án được khởi công từ tháng 9/2023, việc thi công vừa phải đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khu vực vừa tiến hành cải tạo. Cũng do đặc thù là dự án cải tạo nên phải thay thế toàn bộ thiết bị cũ, lắp đặt thiết bị mới do vậy khối lượng thi công rất lớn. Mặt khác, do đặc thù mặt bằng chật hẹp và phạm vi cấp điện chủ yếu là các phụ tải quan trọng không được phép tạm ngừng cấp điện do vậy rất khó khăn cho công tác thi công.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao công nhận Công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô cho dự án Lắp bổ sung T3 Trạm biến áp 110KV E1.25 Mỹ Đình
 
Trước tình hình đó, EVNHANOI đã rà soát chi tiết và đề ra các giải pháp thi công, lựa chọn thời điểm thích hợp cho từng hạng mục thi công hợp lý để đáp ứng được tiến độ rất ngắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong toàn bộ quá trình thi công.
 
Kết quả dự án đã hoàn thành và đóng điện về đích trước tiến độ đề ra 2 tháng (tháng 3/2024) và cung cấp đủ công suất cấp điện cho khu vực Nam Từ Liêm và Cầu giấy trước hè năm 2024. 
 
Dự án Đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Chung do EVNHANOI làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 221 tỷ đồng. Trạm được xây dựng trên khu đất có diện tích là 2.579m2 thuộc địa bàn xã Kim Chung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao công nhận công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô cho dự án đường dây và trạm biến áp 110 KV Kim Chung
 
Công trình được khởi công vào ngày 16/9/2021 và đóng điện công trình 23/1/2024, về đích trước tiến độ 2 tháng, đảm bảo chất lượng đúng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy phạm của Nhà nước.
 
Trong suốt quá trình thi công 2 công trình, Ban QLDA Phát triển Điện lực Hà Nội phối hợp với các Ban Tổng công ty, các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cũng như Tư vấn giám sát thực hiện đúng các quy định về quản lý chất lượng công trình, đảm bảo an toàn, theo đúng tiến độ. Công trình đảm bảo đầy đủ quy định về an toàn lao động, các điều kiện an toàn vệ sinh môi trường, ảnh hưởng tích cực đến môi trường và dân cư; không xảy ra tranh chấp khiếu nại.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 206 ngày 16/9/2020 của Thành ủy Hà Nội triển khai Nghị quyết số 55 ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển điện lực quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, có chỉ tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và phát triển ngành điện phải luôn đi trước một bước, là điểm tựa và động lực cho các ngành kinh tế, sản xuất công nghiệp có thế mạnh của Thủ đô, xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, hiệu quả, có khả năng kết nối khu vực… luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành phố và sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành và địa phương để giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng. 
 
Nhờ đó, đã có 27 công trình điện 110, 220kV triển khai thực hiện giai đoạn 2021-2025 được chấp thuận chủ trương đầu tư, góp phần hỗ trợ ngành điện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình năng lượng, tăng cường năng lực cấp điện đảm bảo phục vụ các nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất và đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn Thành phố.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi Lễ
 
“Công trình “Lắp bổ sung T3 TBA 110kV E1.25 Mỹ Đình” và “Đường dây, trạm biến áp 110kV Kim Chung” là công trình được Thành phố quan tâm và chỉ đạo quyết liệt, là một trong các công trình được ngành Công Thương, điện lực đăng ký gắn biển cấp Thành phố theo Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sự kiện ngày hôm nay không chỉ giúp nâng cao khả năng cung ứng điện cho Thành phố mà còn thể hiện trách nhiệm của ngành Công Thương, điện lực trong việc đáp ứng nhu cầu về năng lượng để phát triển kinh tế, xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 17 đã đề ra” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.
 
Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả của ngành điện Thủ đô đã vượt khó, khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 bảo đảm cung ứng điện cho nhân dân trong mọi hoàn cảnh; quyết tâm thi công hoàn thành công trình điện để nâng cao khả năng cung ứng điện cho Thành phố và chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Sở Công Thương, Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và phát triển ngành điện theo hướng thông minh, hiện đại, bền vững, là điểm tựa và động lực cho các ngành cùng phát triển.

Lê Hải


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t