30 quận, huyện tham gia vòng sơ khảo Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu" lần thứ II (15:16 24/08/2023)


HNP – Sơ khảo Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội, lần thứ II - năm 2023, sẽ được tổ chức vào ngày 26/8 tới đây với sự tham gia của 30 quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Một tiết mục dự thi tại Liên hoan cấp cơ sở


Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội, lần thứ II - năm 2023, được tổ chức qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Trong đó. vòng sơ khảo Liên hoan sẽ diễn ra theo hình thức sân khấu hóa, với các phần thi: Chào hỏi và năng khiếu. Cụ thể, phần chào hỏi được yêu cầu giới thiệu về địa phương nơi gia đình sinh sống; giới thiệu thành tựu trong xây dựng gia đình văn hoá, nông thôn mới, đô thị văn minh; giới thiệu các thành viên trong gia đình và kết quả hưởng ứng các phong trào tại địa phương của gia đình. Phần năng khiếu, thể hiện phần năng khiếu của gia đình bằng các hình thức, thể loại theo sở trường.
 
Đối tượng tham gia Liên hoan là các gia đình được tặng giấy khen gia đình văn hoá năm 2022 trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, ưu tiên các gia đình có từ 2 lần trở lên liên tục được tặng giấy khen của UBND cấp xã; các gia đình có từ 3 thế hệ trở lên tham gia liên hoan. Thành viên các gia đình là diễn viên, nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, Hội viên Hội nghệ sĩ, Hội nhạc sĩ… cấp Thành phố trở lên không tham gia Liên hoan.
 
Ban Tổ chức sẽ chọn ra 9 đội thi tiêu biểu nhất, tham gia vòng chung khảo, dự kiến diễn ra vào tháng 11/2023, để trao các giải Nhất, Nhì, Ba.
 
Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ I diễn ra thành công vào năm 2019
 
Trước đó, để chuẩn bị cho vòng sơ khảo, các quận, huyện, thị xã đã đồng loạt tổ chức Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu ở cơ sở để chọn ra đội thi xuất sắc nhất, đại diện cho địa phương. Qua đó, đã góp phần tạo không gian văn hóa lành mạnh, để các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn gặp gỡ, giao lưu, học hỏi văn hóa, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hoá, trình diễn các tiết mục giới thiệu, quảng bá những nét đặc trưng văn hoá của mỗi địa phương.
 
Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội, lần thứ II - năm 2023, được tổ chức từ cấp cơ sở tới Thành phố, nhằm tiếp tục biểu dương, khích lệ các gia đình và cộng đồng dân cư tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào ở cơ sở, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương và Thành phố.
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t