Quận Hai Bà Trưng: Đã cấp được hơn 20 nghìn chữ ký số miễn phí cho công dân (19:52 29/08/2023)


HNP - Chiều 29/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - UBND quận Hai Bà Trưng - Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai công tác tuyên truyền, vận động đăng ký cấp chữ ký số miễn phí cho công dân trên địa bàn quận, đợt 1, năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.  

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Việt Hùng khen thưởng các tập thể


Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong cấp chữ ký số miễn phí

Báo cáo tại Hội nghị, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Ngọc Anh cho biết: Để triển khai việc cấp chữ ký số miễn phí cho công dân, quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật dưới nhiều hình thức phong phú. Từ 5/2023 đến 25/8/2023, đã tuyên truyền về ứng dụng thực tiễn, tiện ích của chữ ký số cá nhân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giao dịch trên môi trường điện tử trên Cổng thông tin điện tử quận (86 tin, bài), Trang thông tin điện tử các phường (437 tin, bài), loa truyền thanh của UBND 18 phường, bảng tin tại 250 tổ dân phố và trên trang Zalo của nhóm BCĐ quận, các phường, tổ dân phố (401 tin ,bài, video clip). Phối hợp với Công ty FPT kết hợp tuyên truyền trực quan tại UBND quận, 18 phường (1.105 tờ Poster); phát 20.0000 tờ rơi (thư ngỏ) tuyên truyền tới các hộ gia đình trên địa bàn quận…
 
Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Ngọc Anh báo cáo tại Hội nghị
 
Quận đã triển khai tập huấn cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin, các lực lượng nòng cốt tại các phòng, ban, ngành, các phường. Quận đoàn Hai Bà Trưng đã phối hợp với Công ty FPT triển khai 01 Kios hướng dẫn đăng ký cấp chữ ký số miễn phí cho công dân tại khu vực tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông. Ngoài ra, một số phường đã chủ động phối hợp với Công ty FPT tổ chức tập huấn cho các tổ dân phố tại địa bàn phường. Tại trụ sở UBND các phường, đều bố trí 1 khu vực có cán bộ phường trực để tuyên truyên truyền, tiếp đón và hướng dẫn công dân thực hiện đăng ký cấp chữ ký số miễn phí cá nhân. 
 
Đặc biệt, lãnh đạo Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ các phường phối hợp chỉ đạo, phân công các hội đoàn thể, cán bộ phường phụ trách các tổ dân phố, phối hợp với 250 tổ xung kích 06, tổ công nghệ số cộng đồng với các lực lượng nòng cốt là Bí thư chi bộ, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, Đoàn thanh niên, chi Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, công dân thuộc địa bàn hiểu biết về công nghệ thông tin... đồng loạt tổ chức ra quân. Cùng với đó, lập điểm tuyên truyền tại Nhà sinh hoạt cộng đồng tổ dân phố, hoặc chia lực lượng tới tuyên truyền lưu động tại từng hộ gia đình kết hợp các nội dung: Hướng dẫn công dân đăng ký cấp chữ ký số miễn phí cá nhân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.  
 
Để phù hợp với đặc thù địa bàn, UBND quận Hai Bà Trưng cũng điều chỉnh lộ trình thực hiện, trong đó, tập trung cao điểm trong tháng 7/2023, phấn đấu đạt mức cấp 20.000 chữ ký số miễn phí cho công dân. Đến cuối năm, tiếp tục phấn đấu đạt mức 20.000 chữ ký số miễn phí cho công dân tiếp theo.
 
Kết quả, từ tháng giữa tháng 6/2023 cho đến cao điểm tháng 7/2023, quận Hai Bà Trưng đã đạt được mức 20.000 chữ ký số miễn phí đầu tiên cho công dân, là một trong những quận đạt số lượng chữ ký số miễn phí được đăng ký cấp cao nhất của Thành phố tại thời điểm tổng hợp (tháng 7/2023). 
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại Hội nghị

Để chữ ký số thực sự đi vào cuộc sống, đem lại tiện ích cho công dân
 
Chúc mừng thành công bước đầu của quận Hai Bà Trưng trong triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân, đồng thời, biểu dương, ghi nhận những sáng kiến, cách làm sáng tạo của quận trong triển khai thực hiện, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh: Đây là những bài học, kinh nghiệm quý để nhân rộng ra các địa phương khác triển khai thực hiện.

Khẳng định tầm quan trọng của chữ ký số với nhiều tiện ích như bên cạnh chức năng định danh cho mỗi cá nhân, tổ chức trên không gian mạng, còn giúp các giao dịch điện tử nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Do đó, song song với triển khai cung cấp chữ ký số cho người dân, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang tích cực hoàn thiện hệ thống giải quyết TTHC 1 cửa liên thông 3 cấp có tích hợp chữ ký số điện tử. Sở rất mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp tại cơ sở để hoàn thiện phần mềm, sớm đưa vào triển khai trên địa bàn Thành phố.
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng mong muốn, thời gian tới, để thúc đẩy việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số, công dân số, quận Hai Bà Trưng tiếp tục quan tâm triển khai, thực hiện; có nhiều cách làm mới, sáng tạo và trở thành điểm sáng trong chuyển đổi số của Thủ đô.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc nhấn mạnh, hơn 20 nghìn chữ ký số này chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi đi vào cuộc sống. Với việc áp dụng chữ ký số, sẽ hỗ trợ người dân trong giải quyết các TTHC, dịch vụ công đúng ý nghĩa: không giới hạn về không gian, thời gian, giúp người dân, xã hội tiết kiệm chi phí. Cán bộ công chức giảm tải khối lượng công việc. Đồng chí Phan Văn Phúc mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, sự phối hợp chặt chẽ của Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT với các chính sách hỗ trợ người dân. Đồng thời, yêu cầu mỗi cán bộ công chức là một tuyên truyền viên, gương mẫu đi đầu trong kích hoạt sử dụng chữ ký số sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
 
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc
 
Tại Hội nghị, ghi nhận những kết quả trong công tác cấp chữ ký số miễn phí cho công dân, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân. UBND quận Hai Bà Trưng đã khen thưởng cho 12 tập thể; Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân.
 
Thực hiện Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 20/3/2023 của UBND Thành phố về việc Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 và chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 779/UBND-KSTTHC ngày 22/3/2023 về việc triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân Hà Nội để thực hiện TTHC, giao dịch điện tử; nhằm nâng cao chất lượng phục vụ công dân trong giải quyết TTHC; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các doanh nghiệp triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân Hà Nội từ ngày 03/4/2023.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t