Phải tạo niềm tin cho người dân khi sử dụng hàng Việt (14:39 19/09/2023)


HNP - Sáng 19/9, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường, đã chủ trì Đoàn kiểm tra số 01, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.   

Đoàn kiểm tra, khảo sát tại Công ty bánh kẹo Bảo Minh


Nhiều mô hình mới trong khuyến khích, phát triển hàng thương hiệu Việt
 
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Văn Thị Hoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm cho biết, trong năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo CVĐ quận đã thực hiện các chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng của thành phố Hà Nội. Theo đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã chú trọng tập trung triển khai công tác phục vụ Tết Nguyên Đán; chuẩn bị hàng hóa, hỗ trợ lưu thông và cung ứng dịch vụ, triển khai với nhiều hoạt động thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân, đảm bảo ổn định giá cả, không có tình trạng thiếu hàng hóa. Ban Chỉ đạo quận đã duy trì tổ chức 9 điểm chợ giới thiệu hoa và cây quất cảnh tại các phường Tây Tựu, Đông Ngạc, Đức Thắng. Tạo điều kiện cho hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm từ các mặt hàng nông sản rau, củ, quả các loại, thực phẩm giò chả được chế biến, thủy hải sản, gia súc, gia cầm... 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thị Hoa báo cáo tại buổi kiểm tra
 
Đối với Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, Ban Chỉ đạo CVĐ của quận đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với UBND quận chỉ đạo các phòng, ngành rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu các sản phẩm có thế mạnh tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về thời gian, tiêu chí để các doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn. Trong các năm qua, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã được Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích” thành phố Hà Nội công nhận trong TOP các sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”.
 
Ngoài ra, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận cũng được đẩy mạnh, gắn với thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua triển khai thực hiện, nhiều mô hình mới đã ra đời. Điển hình như các mô hình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn như Bánh kẹo tại phường Xuân Tảo, phường Xuân Đỉnh; Giò, chả tại phường Thụy Phương, phường Đông Ngạc; giá đỗ, đậu phụ tại phường Thượng Cát, phường Liên Mạc; may mặc tại phường Cổ Nhuế 1, phường Cổ Nhuế 2… Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận cũng có những mô hình, điển hình, sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng công nghệ sản xuất, kinh doanh hiệu quả nên đã đóng góp nguồn thu lớn vào ngân sách Nhà nước. 
 
Đồng chí Bùi Ngọc Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Doanh nghiệp phải tự hào khi làm ra hàng Việt, người dân phải tự hào khi dùng hàng Việt
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc mà Ban Chỉ đạo quận Bắc Từ Liêm đang triển khai thực hiện. Từ đó, đưa ra những kiến nghị, đề xuất để hàng Việt ngày càng đáp ứng được yêu cầu và mong đợi của các tầng lớp nhân dân.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường đề nghị quận Bắc Từ Liêm tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với việc thực hiện CVĐ, trong đó, phát huy vai trò cán bộ đảng viên trong thực hiện CVĐ và ưu tiên sử dụng sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Song song với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân, của doanh nghiệp về ý nghĩa của CVĐ, từ đó, làm thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp để Doanh nghiệp phải tự hào khi tạo ra hàng Việt, người Việt tự hào dùng hàng Việt.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường, phát biểu tại buổi kiểm tra
 
Đồng chí cũng yêu cầu cần tăng cường kiểm tra giám sát, lưu thông hàng hoá, hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trên địa bàn, tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng hàng Việt. Đồng thời, vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đổi mới ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, có những sản phẩm chất lượng để chinh phục người Việt; Có giải pháp cạnh tranh trên môi trường số, chợ điện tử
 
Ngoài ra, tiếp tục có các giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh; Có các diễn đàn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn; Tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của địa phương giới thiệu đặc trưng, nhận diện sản phẩm của quận; Tổ chức các hoạt động “đưa hàng Việt đến gần người Việt”, đặc biệt, lưu ý khi tổ chức hội chợ, tránh tình trạng đưa hàng hóa không phải là hàng Việt.
 
Cùng với đó, phát huy vai trò thành viên Ban Chỉ đạo; vai trò của các thành viên, các tổ dân vận; gắn nội dung CVĐ với những cuộc vận động khác: “Toàn dân xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, “Thanh niên khởi nghiệp”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo”; “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”.. để tạo sức lan tỏa.
 
Trước khi làm việc, Đoàn kiểm tra số 01, Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã đến kiểm tra, khảo sát tại Công ty bánh kẹo Bảo Minh.  

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t