Sôi nổi, kịch tính tại Hội thi "Lái xe giỏi, an toàn năm 2023" của Transerco (18:43 30/09/2023)


HNP - Sáng 30/9, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội thi "Lái xe giỏi, an toàn năm 2023". Đây là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình thi đua cao điểm của Tổng Công ty góp phần cho giải pháp nâng cao chất lương đội ngũ phục vụ khách hàng của Transerco.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Transerco Nguyễn Hoàng Trung và Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam trao cờ lưu niệm cho các lái xe tham gia Hội thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Thủy - Phó Tổng Giám đốc Transerco cho biết: Hội thi lái xe giỏi, an toàn của Transerco năm nay hướng tới mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, sự hiểu biết và thực hiện chấp hành thuần thục các kỹ năng nghiệp vụ theo các quy trình, quy định của người công nhân xe buýt làm việc tại Transerco, đặc biệt trong bài thi năm nay có nội dung và yêu cầu khắt khe của Ban Tổ chức về kỹ năng dừng đỗ đón trả khách và đánh giá mức độ vận hành êm dịu cho mỗi thí sinh tham gia các bài dự thi. 
 
Hội thi là dịp để đội ngũ công nhân lái xe có điều kiện để nâng cao nhận thức, kiến thức về phục vụ khách hàng thông qua phần thi lý thuyết và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, tay nghề qua phần thi thực hành; Hội thi cũng tạo cơ hội cho đội ngũ công nhân lái xe giao lưu, trao dồi học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm lẫn nhau. 
 
Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thủy phát biểu khai mạc Hội thi
 
“Đồng thời, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trong tham gia giao thông và kỹ năng phục vụ hành khách, tạo hình ảnh đẹp về người lái xe buýt văn minh, lịch sự, thân thiện và nhiệt tình với hành khách và nhân dân”, ông Nguyễn Thủy nhấn mạnh. 
 
Tranh tài tại Hội thi lái xe giỏi, an toàn năm nay là sự góp mặt của 20 công nhân lái xe tiêu biểu được tuyển chọn qua hàng ngàn lái xe, đến từ 10 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng của Transerco. Các thí sinh đều phải trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành.
 
Các lái xe tham gia phần thi lý thuyết
 
Đối với phần thi lý thuyết, các lái xe tham gia làm bài thi trắc nghiệm trên giấy với tổng số 35 câu hỏi xoay quanh những nội dung có liên quan đến Luật Giao thông đường bộ; chất lượng dịch vụ, dừng đỗ; kiểm tra bàn giao phương tiện; xử lý phát sinh tình huống trên tuyến; kỹ thuật và vận hành phương tiện.
 
Các lái xe tham gia phần thi thực hành trên sa hình
 
Đối với phần thi thực hành, mỗi thí sinh trải qua 9 bài thi liên hoàn trên sa hình gồm: Xuất phát; tiến lùi trong hình chữ chi; vào vị trí đón, trả khách; lùi chuồng (ghép dọc); đi qua đường hẹp; ghép xe vào nơi đỗ (ghép ngang); đi xe qua hàng đinh; lái xe qua đường vuông góc; dừng xe đè vạch đích…
 
Ban Giám khảo Hội thi chấm điểm sau phần thi của lái xe
 
Sau phần tranh tài kịch tính của 20 lái xe, Ban Giám khảo Hội thi “Lái xe giỏi, an toàn năm 2023” đã tìm ra được những lái xe xuất sắc nhất. Với giải Nhất thuộc về lái xe Trần Anh Dân đến từ Xí nghiệp xe buýt 10/10; 2 giải Nhì thuộc về lái xe Nguyễn Đức Đạt đến từ Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội và lái xe Trần Anh Dũng đến từ Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu; 3 giải Ba thuộc về lái xe Nguyễn Tiến Anh đến từ TT Tân Đạt, Vũ Mạnh Quang đến từ Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ Liên Ninh và lái xe Đặng Đức Linh đến từ Xí nghiệp xe buýt Hà Nội. 
 
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh và Chủ tịch Hội đồng Thành viên Transerco Nguyễn Hoàng Trung trao giải Nhất cho lái xe Trần Anh Dân đến từ Xí nghiệp xe buýt 10/10
 
Anh Nguyễn Đức Đạt đến từ Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia Hội thi Lái xe giỏi, an toàn. Các phần thi cơ bản sát với những tình huống thực tế chúng tôi gặp phải khi điều khiển xe buýt trên đường. Hội thi là cơ hội để những lái xe buýt giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao tay nghề cũng như văn hóa lái xe. Qua đó thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào sử dụng xe buýt, giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t