Hà Nội - Lâm Đồng: Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận (06:49 10/10/2023)


HNP - Chiều 9/10, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu MTTQ, đồng bào dân tộc thiểu số chức sắc tôn giáo tỉnh Lâm Đồng, do đồng chí Đường Anh Ngữ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng làm trưởng đoàn. Cùng dự có các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Dung.  

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng đến thăm Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường phát biểu
 
Giới thiệu khái quát một số thông tin về thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Trên địa bàn Thành phố có 13 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 5 huyện, với gần 108 nghìn người, thuộc 50/53 thành phần dân tộc thiểu số sinh sống đan xen cùng người Kinh ở tất cả 30/30 quận, huyện, thị xã. Hà Nội có 08 tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân, cũng là nơi có rất nhiều tổ chức tôn giáo đặt trụ sở và nơi thờ tự, với số lượng tín đồ lớn.
 
Trong 9 tháng đầu năm, Thành phố đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng, kinh tế phục hồi và tăng trưởng khá, số chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó: Thu ngân sách nhà nước, Giải ngân vốn đầu tư công, GRDP, Du lịch phục hồi mạnh; khách du lịch quốc tế tăng 7 lần so với cùng kỳ; công tác quy hoạch được đẩy nhanh, nhiều quy hoạch quan trọng được phê duyệt; công tác xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội được đẩy mạnh. Thành phố đã khởi công công trình quan trọng đó là đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô. Đến nay, toàn Thành phố đã có 16/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 382/382 xã (đạt 100%) đạt tiêu chí nông thôn mới (giai đoạn 2015-2020), 111 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường khẳng định, có được kết quả đó, bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì một yếu tố quan trọng đó là sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn Thành phố. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường mong muốn, buổi gặp mặt là cơ hội để hai bên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác mặt trận, từ đó, làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, là trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Đường Anh Ngữ phát biểu
 
Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Đường Anh Ngữ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng xúc động, cảm kích trước tình cảm ấm áp, sự động viên, khích lệ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã quan tâm, tạo điều kiện cho Đoàn được đến thăm, giao lưu, chia sẻ; tham quan một số di tích lịch sử văn hóa của Thủ đô. Đồng chí cho biết Lâm Đồng là tỉnh có đông đồng bào tôn giáo (với trên 65%), có 8 tôn giáo, 15 tổ chức tôn giáo. Đây là lần đầu tiên Mặt trận Tổ quốc Tỉnh Lâm Đồng tổ chức được một đoàn đại biểu có đầy đủ các đại diện tôn giáo trên địa bàn.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Đường Anh Ngữ chúc mừng Mặt trận Thành phố với những kết quả đạt được trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác tôn giáo và qua đây, đồng chí cũng cảm nhận kết quả cụ thể, thiết thực trong các mặt hoạt động của Mặt trận thành phố Hà Nội.
 
Chia sẻ với mất mát, đau xót trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân vừa qua, đồng chí cho biết, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, tỉnh đã hỗ trợ 500 triệu đồng góp phần giúp các nạn nhân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn.
 
Đồng chí Đường Anh Ngữ trao quà lưu niệm tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội
 
Đồng chí Đường Anh Ngữ bày tỏ, nhân chuyến thăm lần này, đoàn có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm có thể áp dụng phù hợp với thực tế trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có một cảm nhận mới khi đến với MTTQ thành phố Hà Nội, đó là không chỉ về với các đồng chí, đồng nghiệp, cùng nhau xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc mà đến đây như được về với nhà mình, ngôi nhà chung Mặt trận Tổ quốc.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t