Gặp mặt, biểu dương các cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác cứu trợ, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật (16:47 11/11/2023)


HNP  - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 11/11, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức Gặp mặt biểu dương cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật năm 2023.

10 tập thể tiêu biểu đã được trao tặng 175 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam hỗ trợ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật


Thời gian qua, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội luôn đồng hành, huy động các nguồn lực trong nước và quốc tế để giúp đỡ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật. Theo đó, 10 tháng đầu năm 2023, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội đã vận động bằng tiền và hiện vật trị giá 3 tỷ đồng để chuyển tới trẻ em khuyết tật trên địa bàn, trong đó: Số tiền từ các Dự án tài trợ trên 2 tỷ đồng; số tiền vận động trực tiếp (và hiện vật quy đổi) được trên 1 tỷ đồng…
 
Trong năm, Thường trực Hội đã đến tham dự hoạt động, thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em khuyết tật trên 80 lượt tại 12 đơn vị trường học, Trung tâm dạy nghề trẻ em khuyết tật và 7 quận, huyện của Thành phố; động viên tặng quà cho các cháu bị nạn trong vụ cháy ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân) điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.
 
Các đại biểu tham dự Chương trình
 
Theo thống kê của Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội, tính đến hết tháng 6/2023, số lượng trẻ em khuyết tật ở 30 quận, huyện, thị có 12.038 trẻ. Trong năm, Hội đã phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức đoàn bác sĩ đến thăm khám, tư vấn, phát thuốc, tặng quà cho 286 trẻ em khuyết tật của 5 đơn vị là các Trường dạy nghề khuyết tật của các quận, huyện: Long Biên, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Trì và Trung tâm Phúc Tuệ; đồng thời cũng duy trì khám, tư vấn, điều trị 25 trẻ em khuyết tật của các quận, huyện giới thiệu đến.
 
Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp với các Phòng Lao động Thương binh và Xã hội các quận, huyện trong công tác chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật đảm bảo an toàn cho trẻ trong mọi tình huống. Tham khảo và huy động trên 1.000 trẻ của các ngành giáo dục (chủ yếu ở các trường và các Trung tâm dạy trẻ khuyết tật) có khả năng đi học được đến các trường, lớp phù hợp. Trong công tác văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí thường xuyên được Hội quan tâm nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho trẻ khuyết tật…
 
Tiết mục biểu diễn thổi sáo của học sinh khiếm thị trong chương trình
 
Tại chương trình, Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội đã biểu dương, tặng thưởng các cán bộ, giáo viên tiêu biểu trong công tác chăm sóc, cứu trợ, giáo dục trẻ khuyết tật. Đó là tập thể các trường dạy trẻ khuyết tật trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, gồm: Trường PTCS Xã Đàn (dạy trẻ khiếm thính); Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (dạy trẻ khiếm thị); Trường tiểu học Bình Minh (dạy trẻ thiểu năng trí tuệ). Cùng với đó là các trường chuyên biệt dạy trẻ khuyết tật ở các quận, huyện: Trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tàn tật Sóc Sơn; Trường Chuyên biệt Bình Minh (Đông Anh), Trường dạy trẻ khuyết tật Thanh Trì, Trường Phổ thông Hy Vọng (Long Biên), Trường dạy trẻ câm điếc Hà Nội (thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố)… Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội - Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Nghiệp vụ Du lịch và Thời trang Hà Nội, nhiều Trung tâm dạy trẻ em khuyết tật và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gồm Trung tâm Hy Vọng, Trung tâm Phúc Tuệ, Trung tâm Phương Liệt cũng được biểu dương trong việc tạo cơ hội cho các em nhỏ khuyết tật có được những điều cần thiết để hòa nhập cộng đồng…; Cùng với đó, 26 cá nhân tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật cũng được vinh danh, tặng quà dịp này.
 
Đặc biệt, 10 tập thể tiêu biểu trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật đã được trao tặng quà với tổng giá trị 175 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học Việt Nam nhằm góp phần hỗ trợ chăm sóc, giáo dục đặc biệt trẻ em khuyết tật đang được nuôi dạy tại các đơn vị.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t