Hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia triển lãm các sản phẩm OCOP, làng nghề (14:16 08/12/2023)


HNP - Tối 7/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ khai mạc Triển lãm các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) 2023.

Các sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng thông qua triển lãm


Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Phú Nghĩa có quy mô trên 2.000m2 thu hút hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm mây tre đan, sản phẩm nông nghiệp của các nghệ nhân và làng nghề huyện Chương Mỹ.
 
Theo báo cáo của huyện Chương Mỹ, trên địa bàn huyện có 584 doanh nghiệp công nghiệp và trên 8.000 cơ sở sản xuất. Trong thời gian qua, tăng trưởng kinh tế của huyện đạt trên 11%; giai đoạn 2021-2023, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng 18-21%/năm, dự kiến năm 2023 đạt 12.670 tỷ đồng.
 
Trên địa bàn huyện có 175/206 làng có nghề, trong đó có 36 làng nghề được UBND thành phố Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống, với các ngành nghề, mộc, điêu khắc đá, thêu ren… Đáng chú ý, ngành mây tre đan của huyện chiếm tới 27/36 làng được công nhận làng nghề truyền thống, hiện 85% dân số trong địa phương đều biết làm mây tre đan truyền thống.
 
Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Phú Nghĩa, Chương Mỹ 2023 góp phần nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề nói chung và ngành mây tre đan nói riêng, xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế sáng tạo, sản xuất - chế biến, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề gắn với du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn trong kinh tế tuần hoàn, góp phần xây dựng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Phú Nghĩa (Chương Mỹ) 2023 là nơi làng nghề giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre đan đến với người dân Thủ đô. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp, làng nghề của huyện có thêm cơ hội tiếp cận, kết nối hoạt động thiết kế những mẫu sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng. 
 
Triển lãm cũng phần nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của làng nghề với hoạt động du lịch. Từ đây sẽ tạo tiền đề để xây dựng và hình thành sàn giao dịch các thiết kế, mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo trên địa bàn Thành phố Hà Nội, phục vụ cho phát triển ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và Chương trình OCOP Hà Nội nói riêng. Ngoài ra còn tạo môi trường cung cấp thông tin trao đổi, tư vấn hiệu quả về thiết kế mẫu sản phẩm giữa các nhà thiết kế với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ.
 
Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 7 đến ngày 9/12 tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ).

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t