Tuyên dương 106 tập thể, cá nhân “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu (00:00 10/01/2024)


HNP - Chiều 9/1, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2024); tuyên dương tập thể, cá nhân “Sinh viên 5 tốt” các cấp và Giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2023.

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam


Trình bày diễn văn ôn lại truyền thống, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng nhấn mạnh, Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội”, cùng với đó là sự quan tâm sát sao, chỉ đạo của toàn bộ hệ thống chính trị để tiếp tục khẳng định thanh niên nói chung, học sinh, sinh viên (HSSV) nói riêng chính là tương lai của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc; là lực lượng nòng cốt và xung kích tham gia xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng đọc diễn văn kỷ niệm
 
Nhằm cụ thể hóa những quan điểm đó của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đoàn - Hội Sinh viên các cấp của Thành phố cũng luôn xác định nhiệm vụ quan trọng trong công tác đồng hành với thanh niên nói chung và HSSV nói riêng, tiếp tục phát động rộng rãi trong học sinh, sinh viên các phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt”, phong trào sinh viên tình nguyện, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, Sao tháng Giêng.
 
Ngày 17/11/1988, Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội được thành lập. Dưới sự chỉ đạo của tổ chức Hội, phong trào sinh viên Thủ đô tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện đã khích lệ, cổ vũ thu hút hàng triệu lượt học sinh, sinh viên tiên phong đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước để chuyển giao tri thức, khoa học kỹ thuật, giúp đỡ thanh thiếu nhi, người dân các địa phương cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần.
 
Trao giải thưởng cá nhân đạt "Sinh viên 5 tốt"
 
Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là phần thưởng cao quý dành cho những nỗ lực phấn đấu, tự rèn luyện để hoàn thiện bản thân của sinh viên. Ngoài ra, còn có giải thưởng Sao tháng Giêng dành cho cán bộ hội xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện. Các “sinh viên 5 tốt”, Sao tháng Giêng trở thành những tấm gương dẫn dắt lực lượng sinh viên trong tham gia học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện phấn đấu, cống hiến để trở thành công dân tốt, nguồn lao động trẻ chất lượng cao của Thủ đô và đất nước.
 
Tuyên dương tập thể đạt "Tập thể sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương 
 
Tại chương trình, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố đã vinh danh 20 cá nhân đạt Giải thưởng Sao tháng Giêng, 9 tập thể, 35 cá nhân đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương và 6 tập thể, 100 cá nhân “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu cấp Thành phố.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t