Ấm áp những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết Giáp Thìn (14:26 07/02/2024)


HNP - Đúng 7h giờ sáng 7/2 (tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão), trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long, hàng chục chuyến xe ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn Thủ đô đã khởi hành, đưa 1.200 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội về quê sum họp, vui Tết đoàn viên bên gia đình.

Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố vẫy chào CNLĐ công nhân lao động lên đường về quê đón Tết


Dự và tiễn CNLĐ về quê ăn Tết, về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam có đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội; Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Giao thông ận tải Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội…
 
Đặc biệt, tại Chương trình còn có 1.200 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ Thành phố bố trí xe ô tô miễn phí cho về quê đón Tết Giáp Thìn.
 
Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phạm Quang Thanh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, năm 2023 đã khép lại với nhiều biến động của tình hình kinh tế, chính trị thế giới và lạm phát kéo dài ở nhiều quốc gia; nhiều doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, thu hẹp sản xuất; hàng chục nghìn CNLĐ đã bị thiếu việc làm, mất việc làm, đời sống gặp rất nhiều khó khăn.
 
Trong bối cảnh đó, tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng, nhiệm vụ của mình, đã luôn sát cánh, đồng hành cùng với đoàn viên, người lao động. Năm 2023, các cấp Công đoàn Thành phố đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 155 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho trên 348 nghìn lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 29 mái ấm Công đoàn.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội và Công đoàn Thủ đô tặng lì xì cho con CNLĐ
 
Đặc biệt dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm nay, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, LĐLĐ Thành phố đã chi hỗ trợ 44 nghìn lượt người lao động khó khăn, với tổng số tiển trên 31 tỷ đồng; từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên CNLĐ gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn; làm việc với năng suất cao hợn, chất lượng cao hơn.
 
Dịp Tết Giáp Thìn 2024, LĐLĐ Thành phố cũng đã hỗ trợ 4.395 vé xe bằng tiền cho CNLĐ với tổng số tiền 1,67 tỷ đồng; hỗ trợ phương tiện đưa 1200 CNLĐ thuộc Công đoàn các KCN&CX về quê đón Tết cùng gia đình; với các điểm đến là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phía Bắc. LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành cũng đã triển khai, tổ chức chương trình hỗ trợ phương tiện, vé tàu xe đưa CNLĐ khó khăn trên địa bàn về quê đón Tết cùng gia đình.
 
Đây là năm thứ 16 liên tiếp, các cấp Công đoàn Thành phố tổ chức hoạt động này, thông qua đó tạo hiệu ứng tích cực, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tết Giáp Thìn 2024, đã có hàng nghìn chuyến xe được các doanh nghiệp phối hợp với CĐCS đưa công nhân về quê đón Tết và đón công nhân quay trở lại làm việc sau Tết.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t