Cụm thi đua số 06 Thành phố: Thi đua với những chỉ tiêu, phần việc cụ thể, nổi bật (20:49 22/02/2024)


HNP - Chiều 22/2, Cụm thi đua số 06 Thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động thi đua năm 2024. Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Đinh Quốc Hùng chủ trì hội nghị.  

Các đơn vị tặng hoa chúc mừng các đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó, Cụm thi đua số 06 Thành phố năm 2023, 2024


Năm 2023, Cụm Thi đua số 06 Thành phố, gồm 07 đơn vị: Văn phòng UBND Thành phố (Cụm Trưởng), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch (Cụm Phó), Thanh tra Thành phố, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc Thành phố đã bám sát các mục tiêu, chương trình công tác năm của Thành phố, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
 
Tiêu biểu, Văn phòng UBND Thành phố đã đoàn kết, chủ động, nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc Ban cán sự đảng, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Góp phần thông qua 23 nội dung công tác lớn của Thành ủy; 540 đề án, dự án báo cáo Thành ủy, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; hoàn thành 240/247 nhiệm vụ trọng tâm Chương trình số 01; tiếp gần 23 nghìn lượt công dân, xử lý hơn 44 nghìn đơn các loại; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, ứng dụng CNTT với mục tiêu “Hành chính công vụ”, phát triển theo hướng Văn phòng thông minh (S-Office) ứng dụng công nghệ số toàn diện…
 
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố đã chủ động tổ chức triển khai các hoạt động xúc tiến một cách linh hoạt, sáng tạo, với nhiều điểm nổi bật, như: Tăng cường các hoạt động xúc tiến gắn với công tác đối ngoại của Thành phố; Các hoạt động xúc tiến kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước, như: Đẩy mạnh liên kết vùng, Kết nối cùng phát triển-Link to Grow”; Các hoạt động xúc tiến du lịch đã tạo nên điểm nhấn về thương hiệu du lịch Hà Nội, nổi bật là Lễ hội Du lịch Hà Nội với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”và Festival Thu Hà Nội 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội-đến để yêu”.
 
Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Đinh Quốc Hùng chủ trì hội nghị
 
Năm 2023, Hà Nội ghi dấu ấn là địa phương “mạnh tay” đi đầu thực hiện tinh gọn bộ máy, tiết kiệm biên chế để nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của các cơ quan thuộc Thành phố. Sở Nội vụ hoàn thành trình phương án sắp xếp đơn vị hành chính. Dự kiến, sau sắp xếp Hà Nội sẽ giảm 12% số đơn vị hành chính cấp xã và là địa phương có số lượng đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp lớn nhất cả nước. Sở cũng đã đổi mới công tác nâng ngạch, thăng hạng viên chức, cụ thể, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho gần 23.000 viên chức giáo dục; đã tham mưu Thành phố thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp duy trì các thứ hạng chỉ số CCHC; triển khai đồng bộ nhiều công tác khác…
 
Trong năm 2023, các đơn vị trong Cụm số 06 đã hoàn thành kế hoạch đề ra về công tác chuyên môn và công tác thi đua khen thưởng; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong thực hiện các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô, nhiều đơn vị xây dựng được các phong trào thi đua chuyên đề chào mừng kỷ niệm ngày thành lập đơn vị, ngày truyền thống. Nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân của các đơn vị được Trung ương, Thành phố tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương…
 
Năm 2024, nhằm nâng cao hơn nữa sự gắn kết, đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua, khen thưởng giữa các thành viên và với các Cụm thi đua khác, các đơn vị trong Cụm sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo trong các hoạt động của từng đơn vị để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ Thành phố giao với 6 nhiệm vụ, giải pháp, trong đó, trong triển khai các phong trào thi đua, sẽ phát động và triển khai phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng chuyên đề trong các lĩnh vực; việc khen thưởng phải bám sát kết quả thi đua thực hiện các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của từng ngành, địa phương.
 
Các đơn vị cũng sẽ kiện toàn bộ máy, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định hiện hành; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong thực hiện công vụ. Gắn các phong trào thi đua với việc tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, trên cơ sở bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của Cụm Thi đua số 06: nâng cao chất lượng phối hợp trong triển khai các nhiệm vụ của các đơn vị trong Cụm, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và của Cụm thi đua số 06.
 
Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thị Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thị Ngọc Anh đánh giá, năm 2023, Văn phòng UBND Thành phố, với vai trò Cụm trưởng, đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác thi đua khen thưởng tạo sự gắn kết trong Cụm, cũng như tạo không khí thi đua trong từng ngành, lĩnh vực. Bên cạnh đó, các hoạt động thể dục thể thao chung cũng góp phần hội tụ sức mạnh đoàn kết trong Cụm.
 
Từ đó, đồng chí kiến nghị các đơn vị  tiếp tục phát huy các hình thức, đổi mới sáng tạo trong hoạt động chung của Cụm. Sở sẽ tiếp tục bám sát 6 giải pháp chung trong năm 2024 bên cạnh các giải pháp riêng trong công tác thi đua khen thưởng; nâng cao, khuyến khích tính đổi mới sáng tạo trong các nội dung. Đặc biệt, sẽ gắn kết công tác thi đua khen thưởng trong đánh giá hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Liễu phát biểu tại Hội nghị
 
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Liễu đánh giá cao hoạt động Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp, Ban Dân tộc Thành phố, trong năm qua, đã có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cũng ghi nhận vai trò Cụm trưởng của Văn phòng UBND Thành phố đã tổ chức được các hoạt động tạo sự gắn kết giữa các đơn vị trong Cụm. Đồng chí cũng đề nghị ban Thi đua khen thưởng tư vấn các hoạt động, kinh nghiệm hay từ các đơn vị khác để Cụm tham khảo, triển khai thực hiện.
 
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Công Anh cho rằng cần chọn ra những điểm nhấn nổi bật trong hoạt động của các đơn vị Cụm để tạo điểm nhấn. Năm 2024, Sở sẽ triển khai các kế hoạch thi đua của đơn vị, nhất là triển khai có hiệu quả các nội dung, tham mưu cho Thành phố báo các Bộ, ngành thông qua Luật Thủ đô.
 
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại Hội nghị
 
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Nguyễn Ánh Dương đánh giá cao các đơn vị trong Cụm, trong năm qua, đã có nhiều chia sẻ, hỗ trợ trong công tác chuyên môn. Năm 2024, đồng chí mong muốn các đơn vị tiếp tục hỗ trợ nhau và có những chỉ tiêu cụ thể, việc nổi bật trong năm tới cũng như đề xuất được hoạt động để tất cả các đơn vị cùng tham gia.
 
Đại diện các đơn vị Cụm thi đua số 06 Thành phố chụp ảnh lưu niệm
 
Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã nhất trí suy tôn Sở Nội vụ được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Văn phòng UBND Thành phố được nhận Cờ thi đua của Thành phố; Các đơn vị: Ban Dân tộc, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp, Thanh tra Thành phố nhận Bằng khen của Thành phố.
 
Các đơn vị cũng thống nhất bầu Thanh tra Thành phố làm Cụm trưởng, Sở Nội vụ làm Cụm phó Cụm thi đua số 06 năm 2024.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t