Kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong chế biến nông sản (10:35 28/09/2024)


HNP - Tối 27/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Chương trình kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản năm 2024”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình


Theo Sở Công Thương, chế biến nông sản là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm. Trong thời gian qua, công nghiệp chế biến nông sản của Hà Nội đã có những bước phát triển rõ nét. Hà Nội hiện có 2.689 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản, trong đó có 400 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực chế biến. Các cơ sở này cung cấp số lượng lớn thực phẩm đã qua chế biến cho người tiêu dùng Thủ đô.
 
Để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và giải quyết tình trạng nông sản ùn ứ khi vào vụ thu hoạch, Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chế biến, truy xuất nguồn gốc nông sản, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trung tâm chế biến nông sản sâu, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
 
Các doanh nghiệp cũng tổ chức liên kết sản xuất trong chuỗi giá trị sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm để nâng cao khả năng cung cấp nguyên liệu cho khâu chế biến, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, ổn định mặt hàng. 
 
Người dân thăm quan, mua sắm sản phẩm hàng hóa tại chương trình
 
Chương trình kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản năm 2024” thu hút 80 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm thuộc ngành chế biến nông sản khác nhau đến từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Đây là cơ hội để các cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Chương trình sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
 
Chương trình diễn ra đến ngày 29/9, tại sân chung cư CT7 Dương Nội (quận Hà Đông).

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t