Quận Ba Đình tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho hơn 2.000 chủ nhà trọ trên địa bàn (15:23 24/09/2024)


HNP - Sáng 24/9, Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận Ba Đình tổ chức tập huấn, tuyên truyền và ký cam kết bảo đảm tiến độ khắc phục tồn tại về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với chủ các cơ sở nhà trọ trên địa bàn quận.

Cán bộ Công an quận Ba Đình hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy tại hội nghị


Hội nghị được tổ chức 3 buổi với sự tham gia của hơn 2.000 chủ các cơ sở nhà trọ trên địa bàn quận. Mục đích của hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với chủ các cơ sở nhà trọ trên địa bàn quận, trong đó đặc biệt lưu ý thực hiện nghiêm túc Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh; giúp nhận thức rõ trách nhiệm của mỗi chủ cơ sở trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
 
Công an quận cũng nêu rõ những tồn tại về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại từng cơ sở; tổ chức hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, phát sinh, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả trong quá trình thực hiện.
 
Hội nghị có sự tham gia của hàng trăm chủ các cơ sở nhà trọ trên địa bàn quận Ba Đình
 
Tại Hội nghị, cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Ba Đình) đã hướng dẫn chủ các cơ sở nhà trọ trên địa bàn quận nắm được kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, kỹ năng thoát nạn. Cụ thể về các dấu hiệu nhận biết khi có cháy xảy ra và hậu quả do cháy, nổ gây ra; nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ thường gặp trong các hoạt động hàng ngày; các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở; kỹ năng xử lý chữa cháy ban đầu và thoát nạn khi có cháy xảy ra.
 
Lực lượng chức năng cũng giới thiệu và thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ bản được trang bị tại cơ sở: Hệ thống báo cháy, lăng vòi chữa cháy, hệ thống cảnh báo cháy nhanh, bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc...
 
Chủ các cơ sở nhà trọ trên địa bàn quận Ba Đình ký cam kết
 
Tại Hội nghị, Công an quận cũng tổ chức ký cam kết yêu cầu chủ các cơ sở nhà trọ trên địa bàn quận nghiêm túc khắc phục các tồn tại, vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t