Quận Long Biên tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (20:20 24/09/2024)


HNP - Chiều 24/9, UBND quận Long Biên tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn phường Giang Biên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) vừa qua.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế và Phòng Y tế quận Long Biên trao tặng quà cho người dân phường Giang Biên bị ảnh hưởng sau bão số 3


Dự chương trình có Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) quận Long Biên Đỗ Thị Thu Hà; Trưởng phòng Y tế quận Lương Thị Minh Nguyệt; Phó Giám đốc TTYT quận Nguyễn Khắc Thúy; Phó Chủ tịch UBND phường Giang Biên Nguyễn Thị Hoài; cùng đội ngũ y, bác sĩ của TTYT quận Long Biên và TYT phường Giang Biên…
 
Phát biểu tại chương trình, Tiến sĩ - Bác sĩ Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Long Biên cho biết, trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn quận. Nhiều cây xanh bị đổ, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của của hoàn lưu bão số 3 (mưa lớn sau bão), một số khu vực ngoài bãi thuộc địa bàn các phường: Giang Biên, Ngọc Thụy, Thạch Bàn, Cự Khối… đã bị ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, gây thiệt hại về hoa màu, vật nuôi...
 
Tiến sĩ - Bác sĩ Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Long Biên phát biểu
 
Ngay khi có những cảnh báo về nguy cơ ngập lụt do hoàn lưu bão gây ra, lãnh đạo quận Long Biên đã kịp thời chỉ đạo các phường, ngành Y tế có những phương án để đảm bảo an toàn cho nhân dân như phun khử khuẩn tại các trường học, nhà văn hóa sẵn sàng đón nhân dân trong vùng ngập lụt đến sinh hoạt tạm thời... Sau khi nước rút đi, đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là Phòng Y tế và Trung tâm Y tế vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn.
 
Nhấn mạnh bão lũ không chỉ làm tổn thất về tài sản, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống tinh thần của bà con nhân dân, nguy cơ phát sinh các bệnh tật do ảnh hưởng của môi trường sau bão là rất lớn, Bác sĩ Đỗ Thị Thu Hà cho rằng buổi khám bệnh hôm nay không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực về mặt y tế mà còn là nguồn động viên đối với bà con trong thời điểm khó khăn. Đây cũng là sự quan tâm kịp thời của quận, phường, các cơ quan đoàn thể đối với nhân dân.
 
Lãnh đạo Trung tâm Y tế, Phòng Y tế quận Long Biên và phường Giang Biên kiểm tra công tác khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân tại chương trình
 
Trân trọng cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo quận Long Biên cùng các ngành, đơn vị trong việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân trên địa bàn phường, Phó Chủ tịch UBND phường Giang Biên Nguyễn Thị Hoài cũng nhấn mạnh, việc tổ chức buổi khám, tư vấn sức khoẻ cho người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng sau bão hôm nay là một việc làm hết sức cần thiết nhằm hạn chế dịch bệnh có thể phát sinh và góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. 
 
Tại chương trình, người dân bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão là các hộ dân trực tiếp tiếp xúc với gia súc, gia cầm hay nguồn nước tưới tiêu bị ô nhiễm bởi rác thải động vật phân huỷ tại vùng bãi Quán Tình, phường Giang Biên đã được đội ngũ các y, bác sĩ Trung tâm Y tế quận, Trạm Y tế phường thăm khám và tư vấn miễn phí các bệnh thường gặp sau bão lũ như: da liễu, tiêu hoá, hô hấp hay các bệnh về mắt. 
 
Các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 được đội ngũ y bác sĩ quận Long Biên thăm khám sức khỏe 
 
Là một trong những hộ dân sinh sống khu vực ngoài vùng bãi, bà Nguyễn Thị Huyền (Tổ 6, phường Giang Biên) chia sẻ, sau bão số 3, diện tích hoa màu và đàn gia cầm của gia đình bà bị thiệt hại nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe. Qua buổi khám và tư vấn, người dân chúng tôi được thăm khám sức khoẻ, được nghe các bác sĩ, chuyên gia tư vấn để hiểu về sức khoẻ của mình, từ đó có những điều chỉnh hợp lý về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, làm việc nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống. 
 
Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Long Biên và phường Giang Biên trao quà tặng các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 
 
Nhân dịp này, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế quận Long Biên và Trạm y tế phường Giang Biên đã trao 50 xuất quà tặng các hộ dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua. Trong ngày 25/9, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế quận sẽ tiếp tục phối hợp với các phường: Ngọc Thụy, Cự Khối để tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3. 

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t