485 vận động viên tranh tài Chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới - Vì hòa bình quận Hoàng Mai năm 2024 (22:56 28/09/2024)


HNP - Sáng 28/9, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), quận Hoàng Mai tổ chức Lễ khai mạc và thi đấu chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới - Vì hòa bình quận, lần thứ 19, năm 2024.  

Các đơn vị tham gia Chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới - Vì hòa bình quận Hoàng Mai lần thứ 19 năm 2024


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết: Giải chạy Báo Hà Nội mới - Vì hòa bình là sự kiện thể thao truyền thống mang tính phong trào quần chúng rộng lớn và có uy tín bậc nhất Thủ đô, được tổ chức thường niên với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về lợi ích, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất, tinh thần, phòng chống bệnh tật, động viên đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”.
 
Các đại biểu và vận động viên thực hiện nghi thức chào cờ
 
Quán triệt ý nghĩa, mục đích của việc tổ chức giải chạy Báo Hà Nội mới, ngay từ đầu năm 2024, quận Hoàng Mai đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện trên toàn bộ 14 phường trên địa bàn. Theo đó, UBND 14 phường đã cụ thể hóa xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic và kết hợp thi đấu, chạy kiểm tra phổ thông giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 19 - Vì hòa bình năm 2024, đã thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tham gia.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát biểu khai mạc
 
Kết thúc giải chạy, đã có gần 15.000 người tham gia, bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, cơ bản các phường cũng tổ chức phần thi đấu giải chạy Báo Hà Nội mới với đầy đủ các khối: Quần chúng Nhân dân, Lực lượng vũ trang, học sinh khối THCS, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên… diễn ra rất sôi nổi với chất lượng chuyên môn khá cao. Tổng thể, có gần 300 bộ giải đã được trao cho các vận động viên (50 giải Nhất, 50 giải Nhì và gần 200 giải Ba). Từ đó, các đơn vị đã lựa chọn 485 vận động viên đăng ký tham gia Vòng thi đấu Chung kết cấp quận.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và quận Hoàng Mai trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải
 
"Qua đây, đã tiếp tục khẳng định tầm cỡ, quy mô, uy tín và sự ảnh hưởng lớn của giải chạy Báo Hà Nội mới đối với sự phát triển phong trào thể dục thể thao của Thủ đô nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng, từ đó, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội quận Hoàng Mai năm 2024. Đây cũng là dịp kiểm tra phong trào thể dục thể thao của các đơn vị trong toàn quận. Qua đó, đánh giá những đơn vị có phong trào thể dục thể thao xuất sắc, đồng thời, để tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu chuẩn bị tham gia Chung kết giải chạy Báo Hà Nội mới cấp Thành phố năm 2024", Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng nhấn mạnh.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố và quận Hoàng Mai chạy hưởng ứng phong trào
 
Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và quận đã chạy hưởng ứng phong trào. Tiếp đó, là phần thi đấu chung kết của các khối ở các nội dung.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t