Hà Nội có 81.510 lượt khách hàng được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (16:53 05/10/2023)


HNP - Chiều 5/10, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội Phạm Văn Quyết chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Phạm Văn Quyết, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH Thành phố chủ trì hội nghị


Báo cáo do Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố Đặng Đức Hạnh trình bày tại hội nghị cho thấy, trong 9 tháng của năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của cấp trên và sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đến ngày 30/9, tổng nguồn vốn hoạt động tại Chi nhánh đạt 13.680 tỷ đồng, tăng 906 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó: Nguồn vốn nhận ủy thác của ngân sách Thành phố đạt 6.326 tỷ đồng; nguồn vốn nhận ủy thác của ngân sách quận, huyện, thị xã đạt 862 tỷ đồng với 29/30 đơn vị cấp huyện đã chuyển vốn ủy thác sang Ngân hành Chính sách xã hội.
 
Cũng trong 9 tháng qua, Chi nhánh đã giải ngân cho 81.510 lượt khách hàng vay vốn, trong đó tập trung chủ yếu ở một số chương trình tín dụng, như: Cho vay giải quyết việc làm với 59.682 lượt khách hàng, góp phần thu hút 59.690 lao động; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với 21.510 lượt hộ, hỗ trợ cải tạo và xây mới 43.020 công trình nước sạch, công trình vệ sinh; cho vay 97 lượt khách hàng vay vốn cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và 5 lượt khách hàng để mua máy vi tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên; cho vay đối với 21 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ vốn cho 82 khách hàng vay vốn để mua nhà ở xã hội, xây mới, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ…
 
Theo ông Đặng Đức Hạnh, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách của Chi nhánh tính đến ngày 30/9 đạt 13.628 tỷ đồng với  262,6 ngàn khách hàng đang vay vốn, tăng 897 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 7,05%. 
 
Các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua Ngân hàng Chính sách sách xã hội đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Đây là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, hạn chế “tín dụng đen” và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố. 
 
Bên cạnh hoạt động của chuyên môn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách sách xã hội thành phố còn triển khai nhiều hoạt động văn hóa xã hội, từ thiện. Nổi bật, Chi nhánh đã phát động cán bộ thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây nhà tình thương, tham gia chương trình hiến máu tình nguyện...
 
Giám đốc NHCSXH huyện Ba Vì tham luận tại Hội nghị
 
Phát huy kết quả đạt được, những tháng cuối năm 2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách sách xã hội thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát động tới toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tích cực tham mưu UBND Thành phố chuyển bổ sung nguồn vốn ủy thác năm 2023 và những năm tiếp theo để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. 
 
Song song đó, Chi nhánh tập trung giải ngân nguồn vốn tăng trưởng và vốn thu hồi, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2023, đặc biệt là chỉ tiêu kế hoạch cho vay các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền qua các phương tiện báo, đài, cổng thông tin điện tử, tổ chức chính trị xã hội, tổ tiết kiệm vay vốn và mỗi cán bộ Ngân hàng Chính sách sách xã hội phải có trách nhiệm như một tuyên truyền viên để người vay vốn hiểu về chủ chương chính sách của Chính phủ, các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách sách xã hội, sử dụng đúng mục đích và nâng cao ý thức, trách nhiệm trả nợ của người vay vốn. 
 
Ngoài ra, Chi nhánh còn phối hợp với Công an thành phố Hà Nội báo cáo, tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo triển khai Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Tham mưu UBND, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách sách xã hội các cấp và phối hợp các cơ quan, tổ chức liên quan rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn, báo cáo trình bổ sung chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2023 và tổ chức giải ngân kịp thời vốn tín dụng ưu đãi đến các đối tượng thụ hưởng nếu có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn theo quy định.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t