Sắp diễn ra Lễ hội Thu Hà Nội năm 2023 (15:11 28/08/2023)


HNP - Lễ hội thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”, sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tới đây, tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận cùng một số quận, huyện trên địa bàn Thủ đô.

Thu Hà Nội - Đến để yêu


Sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm thương hiệu cho du lịch Hà Nội vào mùa cao điểm đón khách quốc tế cũng như quảng bá vẻ đẹp văn hóa, du lịch đến với du khách.
 
Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội - đơn vị được UBND thành phố Hà Nội giao chủ trì thực hiện lễ hội, Lễ hội thu Hà Nội năm 2023 sẽ giới thiệu 150 gian hàng, chia thành các khu vực bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác. Trong đó, sẽ có khu vực giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến; không gian “Sắc hoa mùa Thu” “Vườn ánh sáng" bằng sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, “Quà tặng mùa Thu”... Điểm nhấn của lễ hội lần này là các sản phẩm làng nghề truyền thống, trong đó, các sản phẩm làng nghề của Hà Nội sẽ được nhận diện thương hiệu rõ hơn để du khách làm quà tặng.
 
Bên cạnh các gian hàng, Lễ hội Mùa thu Hà Nội còn có chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch hấp dẫn như: Tổ chức đám cưới xưa và nay tại sân khấu và phố Đinh Tiên Hoàng; hoạt động dân vũ, khiêu vũ thể thao; trình diễn thời trang áo dài; hoạt động diễu hành của thiếu nhi, triển lãm tranh thiếu nhi; diễu hành xích lô du lịch, xe đạp, xe buýt 2 tầng trên các con phố Hà Nội. Ngoài ra, tại Festival còn có triển lãm ảnh “Sắc Thu Hà Nội”... Các cơ sở lưu trú, điểm du lịch Hà Nội, địa chỉ ẩm thực, mua sắm nổi tiếng của Thủ đô sẽ có hoạt động hưởng ứng, đồng hành và quảng bá sự kiện này.
 
Sức lan tỏa của Lễ hội Mùa thu Hà Nội 2023 còn diễn ra ở nhiều huyện ngoại thành cùng nhiều hoạt động hưởng ứng. Đáng chú ý là Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf (du lịch hội nghị, hội thảo và golf) do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức; diễu hành, trình diễn múa lân sư rồng của huyện Thanh Oai, rước đèn Trung thu của thị xã Sơn Tây, trình diễn diều của huyện Đông Anh, sắp đặt hoa của huyện Mê Linh, trình diễn rối cạn Tế Tiêu của huyện Mỹ Đức, giới thiệu nghệ thuật chế biến và thưởng thức trà sen hồ Tây của quận Tây Hồ...
 
Lễ hội Mùa thu Hà Nội 2023 diễn ra trong bối cảnh Thủ đô và cả nước đang nỗ lực phục hồi, phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19, góp phần hiện thực hóa thu hút hơn 8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay. Lễ hội cũng được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa và xây dựng thương hiệu điểm đến “Hà Nội: An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” tới du khách trong nước và quốc tế.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t